+Aa-
    Zalo

    ​Tổng thống Philippines tiết lộ từng dùng thuốc giảm đau cực mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc ông Rodrigo Duterte thừa nhận từng dùng loại thuốc giảm đau cực mạnh, làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của vị Tổng thống Philippines.

    (ĐSPL) - Việc ông Rodrigo Duterte thừa nhận từng dùng loại thuốc giảm đau cực mạnh, làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của vị Tổng thống Philippines.

    Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte - Ảnh: Inquirer

    Hôm 18/12, các nghị sĩ Philippines đã kêu gọi Tổng thống Rodrigo Duterte tiến hành kiểm tra sức khỏe và công bố kết quả sớm nhất.

    Trước đó, hôm 12/12, ông Duterte tiết lộ từng dùng thuốc fentanyl - một loại thuốc giảm đau cực mạnh thường được kê cho các bệnh nhân ung thư hoặc mắc các chứng đau kinh niên khác – do ông bị chấn thương cột sống sau những tai nạn xe mô tô trước đây.

    Tuy nhiên, Tổng thống Philippines cho biết, bác sĩ đã yêu cầu ông Duterte ngừng dùng thuốc sau khi phát hiện ông "lạm dụng thuốc" khi sử dụng quá liều lượng.

    [poll3]204[/poll3]

    Ông Carlos Zarate, thành viên quốc hội ủng hộ ông Duterte cho biết: "để chấm dứt những đồn đoán này, tốt nhất là bác sĩ của Tổng thống nên giải thích về cách tổng thống xử lý như thế nào với những cơn đau mà ông ấy đã trải qua".

    Ông Zarate cũng nói thêm rằng, một thông báo y tế cụ thể như vậy cũng sẽ cho thấy cụ thể tình trạng sức khỏe của ông Duterte. Fentanyl đã trở thành loại thuốc gây tranh cãi, sau khi huyền thoại âm nhạc Prince qua đời vì sử dụng quá liều hồi tháng 4 năm nay.

    Thượng nghị sĩ chống đối ông Duterte, thượng nghị sĩ Leila de Lima nói: “Chúng tôi không phải chỉ lo về bệnh của ông Duterte, mà còn lo ngại về những hệ quả hay tác dụng phụ có thể xảy ra với tổng thống, khi ông sử dụng chúng như vậy, quan trọng hơn là nó ảnh thưởng thế nào đến sự minh mẫn và khả năng ra quyết định một cách tỉnh táo”, bà Lima nói.

    Thượng nghị sĩ chống đối, Antonio Trillanes cũng nói những lời tiết lộ của tổng thống Philippines về việc lạm dụng thuốc cho thấy, ông Duterte "có tjeer là một người nghiện ma túy". Hôm 17/12, ông Duterte đã lên tiếng phủ nhận suy đoán này.

    Ở tuổi 71, ông Duterte là một trong những tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử Philippines. Ông từng chia sẻ rằng mình bị bệnh đau nửa đầu và một số bệnh kinh niên khác, trong đó có bệnh Buerger (viêm tắc mạch máu).

    Tổng thống Philippines từng viện cớ bệnh để không tham dự một số hội nghị thượng đỉnh ở nước ngoài. Trong chuyến thăm chính thức tới Campuchia hồi tuần trước, ông Duterter nói có thể sẽ không hoàn thành 6 năm nhiệm kỳ.

    Điều 4, Hiến pháp Philippines

    Tổng thống và Phó tổng thống được bầu trực tiếp bởi người dân cho nhiệm kì 6 năm, bắt đầu từ trưa của ngày 30 tháng 6 đến ngày tiếp theo và kết thúc vào trưa cùng ngày. Tổng thống không được bầu cử lại một lần nữa. Không người nào đã trở thành tổng thống và làm việc hơn 4 năm có thể đủ tiêu chuẩn ứng cử vào vị trí tương tự tại cùng văn phòng vào bất kì thời gian nào.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.ourconstitution.org.nz

    (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-tiet-lo-tung-dung-thuoc-giam-dau-cuc-manh-a174744.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan