+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Poroshenko hứa hẹn “cuộc sống mới” cho Ukraina

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức hôm 7/6, Tổng thống Petro Poroshenko cam kết sẽ mang lại “một cuộc sống mới” cho Ukraina.
    (ĐSPL) – Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức hôm 7/6, Tổng thống Petro Poroshenko cam kết sẽ mang lại “một cuộc sống mới” cho Ukraina.
    Kênh Deutsche Welle (DW) đưa tin ông Petro Poroshenko đã chính thức nhậm chức Tổng thống Ukraina hôm 7/6, chỉ 2 tuần sau chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraina.
    Ở tuổi 48, Petro Poroshenko trở thành vị tổng thống trẻ tuổi nhất trong số 5 tổng thống đã nhậm chức kể từ khi Ukraina giành độc lập vào năm 1991. Ông cũng trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên lớn lên ở Nga nhưng lập nghiệp ở Ukraina. Không giống như những người tiền nhiệm, ông nói tiếng Anh rất trôi chảy. Đồng thời, ông còn là một trong số những người giàu nhất Ukraina với số tài sản lên tới hơn 1 tỷ USD.
    Trong suốt chiến dịch tranh cử, ông cam kết sẽ mang lại “một cuộc sống mới” cho người dân Ukraina, trong đó có việc bài trừ nạn tham nhũng. Bên cạnh đó, ông cũng cam kết thúc đẩy mối quan hệ giữa Ukraina và các nước phương Tây, đồng thời sẽ lấy lại bán đảo Crimea từ tay Nga.
    Tổng thống Poroshenko sẽ đem lại “cuộc sống mới” cho Ukraina

    Tân Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko 

    Là ông chủ của một nhà máy kẹo nổi tiếng, sự nghiệp chính trị của Poroshenko bắt đầu từ năm 1998, khi ông gia nhập Quốc hội Ukraina một đại diện cho Đảng Dân chủ Xã hội. Các nhà phê bình gọi đảng này là “câu lạc bộ của những đầu sỏ chính trị” bởi các nhà lãnh đạo đều là những doanh nhân giàu có. Poroshenko cũng là một trong những thành viên sáng lập của Đảng Các Khu vực, mà chính quyền của  đảng này đã bị phong trào biểu tình Maidan lật đổ.
    Giống như các “đầu sỏ chính trị” khác, Poroshenko luôn muốn nắm quyền lãnh đạo của Ukraina. Ông giữ nhiều chức vụ trong bộ máy chính quyền như Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia, Bộ trưởng Bộ ngoại giao dưới thời cựu Tổng thống thân phương Tây Viktor Yushchenko. Ông cũng làm việc với cựu Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovich. Ông làm Bộ trưởng Thương mại và Phát triển kinh tế Ukraina trong một vài tháng.
    Ông Poroshenko có nhiều sự ủng hộ của người kế nhiệm Yushchenko hơn bất kỳ nhà lãnh đạo làm kinh doanh nổi tiếng khác trước và trong cuộc "Cách mạng Cam" năm 2004.
    Poroshenko đã thành lập một đảng riêng mang tên Đoàn kết trong năm 2001. Ông muốn tổ chức một cuộc bầu cử Quốc hội trong năm nay và hy vọng rằng đảng của ông sẽ giành chiến thắng.
    Ngay sau đọc lời tuyên thệ, ông Poroshenko công bố ông sẽ làm việc với Thủ tướng tạm quyền Arseniy Yatsenyuk của Đảng Tổ Quốc. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-poroshenko-hua-hen-cuoc-song-moi-cho-ukraina-a36214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan