+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Poroshenko “tố” quân đội Nga xâm nhập Ukraina

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko ngày 28/8 đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi tuyên bố quân đội Nga đã vào Ukraina.
    (ĐSPL) - Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko ngày 28/8 đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi tuyên bố quân đội Nga đã vào Ukraina.
    Tổng thống Poroshenko “tố” quân đội Nga xâm nhập Ukraina

    Tổng thống Poroshenko: Quân đội Nga đã vào Ukraina

    Theo đài Tiếng nói nước Nga, Tổng thống Poroshenko cũng đã khẩn trương triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina (NSDC), “liên quan đến tình hình căng thẳng đột ngột ở khu vực Donetsk”.
    Trước đó cùng ngày, lực lượng dân quân “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng tuyên bố đã giành quyền kiểm soát các chốt chặn và các cứ điểm của lực lượng an ninh Ukraina ở ngoại ô Novoazovsk, nằm cách ​​Mariupol 30 cây số. Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina thừa nhận rằng quyền kiểm soát của Kiev đối với các khu dân cư của vùng Novoazovskiy, Starobeshevskiy, Amvrosievsky thuộc tỉnh Donetsk cũng đã mất.
    Tổng thống Poroshenko cũng tuyên bố rằng quân đội Nga đã vào Ukraina và Kiev cho rằng cần thiết phải khẩn trương triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
    Ngày Chủ Nhật (24/8), dân quân tự vệ của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” (DPR) tự xưng đã bắt đầu cuộc tấn công về phía nam. Tối 27/8, nhiều xe tăng của lực lượng dân quân DPR đã tiến vào Novoazovsk và chia ra trấn thủ ở các vùng ngoại ô phía tây, củng cố thêm lực lượng tự vệ thành phố nhằm đối phó với các cuộc phản công có thể của lực lượng an ninh Ukraina.
    Theo loạt nguồn tin, không chỉ các “tiểu đoàn tiễu phạt” mà cả đại diện quan chức Ukraina đều vội vã rời khỏi thành phố. Ở Mariupol có trụ sở của "Cơ quan hành chính Donetsk" do tỷ phú Taruta chỉ đạo - một người nhiệt thành ủng hộ giải pháp quân sự cho "vấn đề Donbass". Dân quân tự vệ đã kiểm soát hoàn toàn vị trí chiến lược quan trọng Saur-Mogila. Giao tranh ác liệt giành điểm cao này kéo dài hơn hai tuần.
    Như vậy, trong khu vực của mà quân đội Ukraina tiến hành "hoạt động chống khủng bố" đã xuất hiện đồng thời 3 "chảo dầu" - quân đội Ukraina bị bao vây ở các thành phố Amvrosievka, Ilovaisk, Elenovka. Trong khi đó, Tiểu đoàn Dnepr-1 cũng bị mắc kẹt tại Ilovaisk. Chỉ huy tiểu đoàn thú nhận: "Chúng tôi đang ở trong vòng vây kín mít. Chúng tôi đang ở trong địa ngục! Không có một sự giúp đỡ nào!".
    Ngoài ra, theo tin tức dân quân tự vệ Donetsk, lọt vào vòng vây có Bộ chỉ huy Quân đoàn 8, 3 lữ đoàn cơ giới, Lữ đoàn không vận số 95, các tiểu đoàn Aidar, Donbass, Shaktersk, các tiểu đoàn Cận vệ Quốc gia và nhiều đơn vị  khác.
    Lãnh đạo “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng đề nghị  những người lính Ukraina bị bao vây ngừng kháng cự. Những ai đồng ý hạ vũ khí sẽ được bàn giao cho Ủy ban Các bà mẹ chiến sĩ hay người thân. Họ phải giao nộp vũ khí, khí tài cho dân quân tự vệ. Những ai ra hàng được đảm bảo tính mạng. Số còn lại sẽ không có cơ hội sống sót và trách nhiệm thuộc về các tướng lĩnh quân đội Ukraina.
    Hơn một trăm binh sĩ Ukraina đã nghe theo lời kêu gọi của lực lượng dân quân Donetsk. Họ chủ yếu thuộc các đơn vị bị bao vây trong “chảo dầu” Amvrosiev, nơi có khoảng 7.000 quân nhân Ukraina bị vây hãm.
    Giờ đây, lực lượng dân quân Donetsk đang tạo ra những "chảo dầu" mới, vây hãm lực lượng an ninh Ukraina. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-poroshenko-to-quan-doi-nga-xam-nhap-ukraina-a48547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan