+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin bất ngờ "thay máu" hàng loạt tướng an ninh cấp cao

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã ký sắc lệnh, bãi nhiệm 9 tướng và hai đại tá trong các cơ quan an ninh của nước này.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã ký sắc lệnh, bãi nhiệm 9 tướng và hai đại tá trong các cơ quan an ninh của nước này.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên phải) gặp gỡ các học viên quân sự hồi tháng trước. Ảnh: Reuters

    Một sắc lệnh được công bố vào ngày 8/2 cho biết, ông Putin đã thay thế 9 tướng và hai đại tá, những người đang giữ các vị trí cấp cao trong Ủy ban Điều tra và Bộ nội vụ.

    Dẫn đầu danh sách các tướng an ninh bị Tổng thống Nga cách chức là Alexander Rasstrygin Phó giám đốc thứ nhất Cục điều tra vùng Krasnoyarsk.

    Các quan chức bị bãi nhiệm còn có Tướng Sergei Solopov, người đứng đầu Cục An ninh kinh tế và Chống tham nhũng thành phố Moscow thuộc Bộ Nội vụ và Irina Zeibert, trợ lý cấp cao của người đứng đầu Uỷ ban điều tra Liên bang.

    Không có lý do nào được đưa ra cho động thái bất ngờ này của Tổng thống Putin. Trong sắc lệnh này, người đứng đầu nước Nga đồng thời đã bổ nhiệm các lãnh đạo mới cho Bộ Nội vụ, Cục Điều tra liên bang và các cơ quan an ninh khác.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo rferl.org)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-bat-ngo-thay-mau-hang-loat-tuong-an-ninh-cap-cao-a262268.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan