+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin cảnh báo: Hải quân Nga có thể tấn công "không gì cản nổi" nếu cần thiết

    • DSPL
    ĐS&PL Tại cuộc duyệt binh của hải quân, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố Nga có thể thực hiện cuộc tấn công "không gì cản nổi" trong trường hợp cần thiết.

    Ngày 25/7, tại cuộc duyệt binh của hải quân ở quảng trường St.Petersburg (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu quan trọng, trong đó, ông tuyên bố Moscow có thể thực hiện cuộc tấn công "không gì cản nổi" nếu cần thiết.

    tong thong nga vladimir putin1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tham dự lễ duyệt binh Ngày Hải quân ở St. Petersburg. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, ông Putin nhấn mạnh: "Chúng tôi có khả năng phát hiện bất kỳ kẻ thù nào dù ở dưới biển, trên mặt nước, trên không và nếu cần thiết, thực hiện một cuộc tấn công không gì cản nổi".

    Lời cảnh báo của ông chủ Điện Kremlin được đưa ra vài tuần sau vụ tàu chiến Anh đi qua bán đảo Crimea khiến phía Nga vô cùng tức giận. Theo đó, hồi tháng 6 vừa qua, Moscow cho biết họ đã nổ súng cảnh báo và đuổi tàu chiến London khi phát hiện con tàu này đi vào khu vực Biển Đen. 

    Trong khi đó, phía Anh đã bác bỏ lời giải thích của Nga về vụ việc, nói rằng họ tin rằng các phát súng được bắn ra thuộc "cuộc tập trận sử dụng súng" đã được thông báo trước và không có hành động thả bom.

    Hồi tháng trước, ông Putin từng nhấn mạnh Nga có thể đã đánh chìm tàu ​​chiến HMS Defender của Anh bị cáo buộc xâm nhập lãnh hải của mình một cách bất hợp pháp và cho rằng Mỹ cũng đóng vai trò trong "hành động khiêu khích" này.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-canh-bao-hai-quan-nga-co-the-thuc-hien-cuoc-tan-cong-khong-gi-can-noi-a508159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan