+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin cảnh báo sẽ đáp trả "nhanh như chớp" các mối đe dọa chiến lược với Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Nga sẽ thực hiện một cuộc phản ứng chớp nhoáng với các mối đe dọa chiến lược can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine.

    Ngày 27/4, trong một bài phát biểu trước các nhà lập pháp, Tổng thống Vladimir Putin đã cảnh báo Nga sẽ có phản ứng quân sự chớp nhoáng nếu có bất cứ quốc gia nào can thiệp vào "chiến dịch quân sự đặc biệt" của nước này tại Ukraine.

    "Nếu ai đó từ bên ngoài quyết định can thiệp vào các sự kiện đang diễn ra (tại Ukraine) và tạo ra các mối đe dọa chiến lược không thể chấp nhận được đối với chúng tôi, họ nên biết rằng phản ứng của chúng tôi đối với những đòn tấn công sắp tới sẽ nhanh như chớp", ông Putin nói.

    Nhà lãnh đạo Nga nói thêm: "Chúng tôi có tất cả các công cụ để làm điều này. Những công cụ mà không ai khác, ngoài trừ chúng tôi có được. Nhưng chúng tôi sẽ không khoe khoang. Chúng tôi sẽ chỉ sử dụng chúng nếu cần".

    tong thong putin 1
    Tổng thống Putin.

    Tổng thống Putin khẳng định các nhà chức trách Nga đã đưa ra mọi quyết định cần thiết để chuẩn bị cho một phản ứng như vậy.

    Vào tuần trước, Moscow đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới RS-28 Sarmat của mình. Đây là loại tên lửa tối tân có thể mang theo đầu đạn siêu thanh Avangard, được cho là có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không nào hiện có.

    Hệ quả từ giao tranh Ukraine ngày 27/4 một lần nữa được mở rộng khi Nga ngừng cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria vì hai nước này từ chối thanh toán bằng đồng rúp.

    Ông Putin cáo buộc các cường quốc bên ngoài đang thúc đẩy Ukraine đối đầu trực tiếp với Nga, đồng thời nói rằng kế hoạch tấn công các nước cộng hòa tự xưng ở vùng Donbass và Crimea đã được đề cập trong các học thuyết gần đây của Ukraine. Nga hồi tháng 2 đã công nhận độc lập của 2 vùng lãnh thổ ly khai ở Đông Ukraine.

    Tổng thống Putin đã yêu cầu lực lượng răn đe chiến lược, trong đó có những đơn vị mang vũ khí hạt nhân, cảnh giác cao độ và chuyển sang trạng thái báo động, sẵn sàng nhận lệnh chiến đấu. Tuy nhiên, giới chức Anh và Mỹ nói rằng họ không phát hiện thay đổi đáng kể nào trong lực lượng hạt nhân Nga sau lệnh báo động của ông Putin.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cuối tháng trước nói "không ai ở Nga nghĩ tới việc sử dụng hay thậm chí ý tưởng sử dụng vũ khí hạt nhân" và khẳng định nước này chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp "xuất hiện mối đe dọa tới sự tồn tại" của đất nước.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-canh-bao-se-dap-tra-nhanh-nhu-chop-cac-moi-de-doa-chien-luoc-voi-nga-a535662.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan