+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin đã thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin mới đây cho biết ông đã thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt do Nga phát triển.

    Hãng thông tấn TASS ngày 24/11 (theo giờ địa phương) đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã tham gia thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt do nước này phát triển. 

    tong thong putin thu nghiem vaccine dang xit
    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt của Nga. Ảnh: TASS

    Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin chia sẻ: "Tôi không cảm thấy điều gì bất thường. Sau 6 tháng tiêm vaccine ngừa COVID-19, lượng kháng thể trong cơ thể tôi đã suy giảm, các bác sĩ đã khuyên tôi nên tiêm mũi tiêm nhắc lại và tôi đã làm điều đó cách đây vài ngày".

    Ông Putin nói thêm: "Vaccine này vẫn dùng ống tiêm nhưng thay vì sử dụng vaccine dạng lỏng, họ đã lấy một ít bột, hướng dẫn tôi hít thở sâu sau khi đếm tới 3. Sau đó, tôi ngồi nghỉ khoảng 15 phút và mọi thứ chỉ có thế".

    Trước đó, phát ngôn viên của Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã ngỏ ý sẵn sàng tham gia thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt do Viện Gamaleya thử nghiệm. Được biết, loại vaccine này tiện lợi hơn vaccine dạng lỏng đang được triển khai tiêm chủng ở chỗ nó có thể tạo thêm khả năng bảo vệ cho phổi, cơ quan chịu tác động mạnh bởi virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, vaccine này cũng dễ sử dụng hơn và người dân có thể tự dùng tại nhà thay vì phải đến các điểm tiêm chủng.

    Cách đây vài hôm, Tổng thống Putin đã được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 nhắc lại bằng vaccine Sputnik Light, cũng do Viện Gamaleya phát triển. Theo đó, ông Putin cho biết sau khi tiêm ông cảm thấy hoàn toàn bình thường và không gặp vấn đề gì đáng lo ngại về sức khoẻ. 

    Minh Hạnh(Theo Business Insider, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-da-thu-nghiem-vaccine-ngua-covid-19-dang-xit-cua-nga-a520269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan