+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin đã tiêm mũi tăng cường vaccine Sputnik Light

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng thông tấn Nga TASS cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã được tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 bằng vaccine Sputnik Light.

    Theo TASS, ngày 21/11 (theo giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 bằng vaccine Sputnik Light do Nga sản xuất. 

    Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin thông tin: "Hôm nay, tôi đã được tiêm thêm một liều vaccine ngừa COVID-19 nữa - vaccine Sputnik Light. Đây được gọi là mũi tiêm nhắc lại".

    Trong cùng ngày, tổng thống đã gặp phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya, Denis Logunov. Ông Putin cho biết ông cảm thấy hoàn toàn khoẻ mạnh sau khi tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19.

    tong thong nga putin tiem mui tang cuong vaccine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 bằng vaccine Sputnik Light. Ảnh: TASS

    Ông chia sẻ: "Tôi đã được tiêm mũi tiêm nhắc lại cách đây 2 giờ đồng hồ. Tôi không cảm thấy bất kỳ vấn đề gì cả. Tôi đang ở tình trạng hoàn toàn bình thường. Mọi thứ đều ổn".

    Trước đó, vào 2 ngày 23/3 và 14/4, Tổng thống Putin đã được tiêm lần lượt 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Khi ấy, ông đã tiêm vaccine Sputnik V do Viện Gamaleya phát triển. 

    Được biết, vaccine Sputnik Light là loại vaccine một liều, cũng do Viện Gamaleya sản xuất. Vaccine ngày cho hiệu quả phòng lây nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 lên tới 70% trong vòng 3 tháng sau khi tiêm. Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy đối với những người dưới 60 tuổi, hiệu quả bảo vệ của vaccine là hơn 75%. Bênh cạnh đó, Nga khẳng định hiệu quả ngăn chặn nguy cơ bệnh nặng và nhập viện của Sputnik Light "thậm chí còn cao hơn".

    Trong buổi công bố kết quả thử nghiệm vaccine Sputnik Light trước đây, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) khẳng định khi Sputnik Light được sử dụng làm mũi tiêm tăng cường cho các loại vaccine khác, hiệu quả phòng dịch sẽ tương đương với vaccine Sputnik V tiêm, giảm 83% nguy cơ lây nhiễm và hơn 94% nguy cơ nhập viện.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-da-tiem-mui-tang-cuong-vaccine-sputnik-light-a519951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V cho Việt Nam

    Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V cho Việt Nam

    Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, ngày 27/9, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev và làm việc với Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga về việc chuyển sinh phẩm để sản xuất vaccine Sputnik V tại Việt Nam.