+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Đàm phán hòa bình với Ukraine đang ở "hẻm cụt"

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Putin cho biết Ukraine đã đi "chệch hướng" khỏi những cam kết được đưa ra khiến các cuộc đàm phán rơi vào bế tắc.

    Trong cuộc họp báo với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 12/4, Tổng thống Putin khẳng định chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi Moscow thành công. "Nếu không có một thỏa thuận hòa bình, chiến dịch quân sự sẽ tiếp tục cho đến khi hoàn tất và đạt được các mục tiêu đề ra từ ban đầu", ông Putin nói.

    Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Moscow "không còn lựa chọn nào khác" ngoài việc can thiệp để bảo vệ phe ly khai ở miền Đông Ukraine và "giúp đỡ người dân". Ông nói nền kinh tế Nga vẫn đứng vững bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây, và các dấu hiệu tội ác chiến tranh được cho là do quân đội Nga thực hiện đã được phương Tây dàn dựng.

    tong thong nga putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Tổng thống Vladimir Putin cho biết "sự không nhất quán" của Ukraine trong các cuộc đàm phán hòa bình với Nga đang cản trở tiến trình hướng tới thỏa thuận cuối cùng. "Chiều tối qua, phái đoàn Ukraine lại thay đổi điều gì đó. Sự không nhất quán về các điểm cơ bản như vậy sẽ tạo ra những khó khăn nhất định trong nỗ lực đạt thỏa thuận", ông nói.

    Theo ông Putin, phía Ukraine đã "chệch hướng" khỏi những cam kết đã đưa ra trong vòng đàm phán trực tiếp tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hồi cuối tháng 3. "Chúng tôi một lần nữa quay lại với tình trạng rơi vào ngõ cụt", Tổng thống Nga nói.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, cuộc hội đàm Nga - Ukraine tại Istanbul đã đạt được một số thỏa thuận nhất định, trong đó có thực tế là các đảm bảo an ninh cho Ukraine. Và phía Ukraine tuyên bố đảm bảo an ninh rất cứng rắn cho chính họ, sẽ không mở rộng đến lãnh thổ Crimea, Sevastopol và Donbass. Sau đó, phía Nga đã có các hành động nhằm tạo điều kiện cho tiếp tục tiến trình thỏa thuận. Tuy nhiên, hành động của phía Ukraine không như Nga mong đợi.

    Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Thay vào đó, chúng tôi phải đối mặt với một cuộc khiêu khích ở Bucha, và quan trọng nhất là phía Ukraine đã rời khỏi các thỏa thuận của họ ở Istanbul. Giờ đây, các yêu cầu về an ninh là một chuyện, và các vấn đề điều chỉnh quan hệ đối với Crimea, Sevastopol và Donbass sẽ được đưa ra ngoài phạm vi của các thỏa thuận này. Có nghĩa là họ đã trở lại tình thế bế tắc cho chính mình và cho tất cả chúng tôi".

    Các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine được bắt đầu từ khi xung đột quân sự nổ ra, nhưng đến nay chưa mang lại kết quả cụ thể nào. Trong khi đó, tại nhiều khu vực ở Ukraine, giao tranh vẫn diễn ra ác liệt.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-dam-phan-hoa-binh-voi-ukraine-dang-o-hem-cut-a534018.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan