+Aa-
    Zalo

    Nga đang chế tạo hệ thống tên lửa phòng không mới S-550

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển giao các hệ thống tên lửa đất đối không S-350, S-500 và S-550 cho quân đội.

    Ngày 9/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước này đang chế đạo hệ thống tên lửa phòng không mới S-550. Theo đó, trong cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của bộ Quốc phòng và người đứng đầu các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã đánh giá cao tầm quan trọng của việc chuyển giao hệ thống tên lửa đất đối không S-350, S-500, S-550 cho quân đội.

    he thong ten lua s 500
    Hệ thống phòng không S-500 thử nghiệm tấn công mục tiêu đạn đạo ở thao trường Kapustin Yar. Ảnh: RIA

    Cụ thể, ông Shoigu chia sẻ: "Các biện pháp ứng phó thỏa đáng với tình hình biến động gần biên giới của Nga đã được cân nhắc. Việc cải thiện hệ thống phòng không của đất nước đã được chú trọng. Tổng thống đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển tiên tiến các hệ thống phòng không và chống tên lửa đạn đạo dưới nước, trong việc chuyển giao các hệ thống S-350, S-500 và S-550 cho các lực lượng vũ trang Nga".

    Được biết, hệ thống phòng không cơ động S-550 đã được Liên Xô phát triển trong giai đoạn 1981-1988. Dự án này cùng với nhiều dự án khác đã bị ngừng theo một phần của các thỏa thuận quân sự với Mỹ thời kỳ đó. Thiết bị mới được lắp đặt trên nguyên mẫu của hệ thống đã bị tháo dỡ sau năm 1992. Hiện bộ Quốc phòng Nga chưa cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống tên lửa mới này.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-danh-gia-cao-he-thong-ten-lua-phong-khong-moi-s-550-a518766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan