+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin lần đầu đến thăm binh sĩ Nga bị thương trong chiến dịch quân sự ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Trong chuyến thăm các binh sĩ Nga bị thương trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Tổng thống Vladimir Putin đã ca ngợi những người này là "anh hùng".

    Ngày 25/5 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm những binh sĩ bị thương ở Moscow và công bố một loạt các biện pháp phúc lợi xã hội và phúc lợi quân sự mới khi chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine bước sang tháng thứ 4.

    Theo đó, Điện Kremlin đã công bố các đoạn clip ghi lại hình ảnh ông Putin mặc áo blouse trắng và đứng bên cạnh Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu chào hỏi các binh sĩ bị thương tại một bệnh viện quân sự ở Moscow. Đây là lần đầu tiên ông chủ Điện Kremlin đến thăm những binh sĩ bị thương kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt xảy ra.

    tong thong putin tham binh si
    Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm các binh sĩ bị thương trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh: Sputnik 

    Trong chuyến thăm này, ông Putin đã hỏi thăm và trao đổi với các binh sĩ. Trong đó, ông đã hỏi thăm một người về con trai của anh và nhận xét: "Cậu bé sẽ rất tự hào về bố mình". 

    Sau chuyến thăm, tổng thống Nga đã gặp các quan chức chính phủ cấp cao tại Điện Kremlin. Tại đây, ông chỉ đạo các quan chức tăng lương và phúc lợi cho các các quân nhân được triển khai ở Ukraine và tăng gấp đôi trợ cấp chăm sóc trẻ em cho các quân nhân nữ trong quân đội.

    Đồng thời, ông chỉ đạo chính phủ nên "đáp ứng kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi nhu cầu" trong việc chăm sóc y tế cho các thương binh. 

    Nhận xét về những binh sĩ Nga đã và đang tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine, ông Putin đã nói: "Tất cả bọn họ đều là người hùng. Nhiều người trong số họ đang mạo hiểm cuộc sống của mình, họ tự nguyện làm điều này và họ xứng đáng được đối xử như nhưng người hùng thực sự".

    Được biết, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine đã bước sang tháng thứ 4 và cả nước đều đã phải chịu những thiệt hại đáng kể. Lần gần đây nhất Nga công bố thương vong quân sự trong chiến dịch này là vào ngày 25/3, khi ấy 1.351 quân nhân Nga được xác định đã thiệt mạng. 

    Minh Hạnh (Theo NY Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-den-tham-binh-si-nga-bi-thuong-trong-chien-dich-quan-su-o-ukraine-a538871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan