+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin đích thân xin lỗi người đồng cấp Serbia vì bức ảnh gây tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Putin đã gửi lời xin lỗi đến Tổng thống Serbia Vucic vì bài viết gây tranh cãi trên tài khoản Facebook của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga.

    Tổng thống Nga Putin đã gửi lời xin lỗi đến Tổng thống Serbia Vucic vì bài viết gây tranh cãi trên tài khoản Facebook của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

    Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Theo hãng tin APA, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 10/9 xác nhận Tổng thống Nga Putin đã gửi lời xin lỗi đến Tổng thống Serbia Vucic vì bài viết gây tranh cãi trên tài khoản Facebook của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

    “Tổng thống Putin chưa bao giờ xin lỗi tôi về bất cứ điều gì, và ông Sergei Lavrov cũng vậy. Nhưng cả hai đều đã làm”, ông Vucic nói. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov cùng ngày đã xác nhận phát biểu của ông Vucic với tờ Ria Novosti.

    Nguồn tin cho biết, hôm 10/9, Tổng thống Putin đã điện đàm cho Tổng thống Vucic. Trước đó, nhà lãnh đạo Serbia cũng có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ông Vucic cho biết, cả ông Putin và ông Lavrov đã xin lỗi vì "bài viết thiếu thận trọng của bà Zakharova".

    Bức ảnh Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên trong Nhà Trắng. Ảnh: BBC

    Cụ thể, tuần trước, ông Vucic có chuyến thăm bất ngờ tới Nhà Trắng gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump và kí thỏa thuận cải thiện quan hệ với Kosovo sau nhiều năm căng thẳng (Kosovo từng thuộc Serbia nhưng sau đó ly khai).

    Ngay sau đó, ngày 6/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã đăng lên Facebook bức ảnh ông Vucic tại buổi ký kết ở Nhà Trắng, so sánh với cảnh nữ diễn viên người Mỹ Sharon Stone đang bị cảnh sát thẩm vấn trong bộ phim “Bản năng gốc” (Basic Instinct) sản xuất năm 1992.

    Bà Zakharova chế nhạo rằng, nếu được mời đến Nhà Trắng và ngồi ở vị trí giống như đang bị thẩm vấn thì hãy bắt chéo chân gợi cảm như nữ diễn viên Stone.

    Đáp lại động thái của bà Zakharova, ông Vucic chỉ trích lời nói của nhà ngoại giao Nga thể hiện sự “nguyên thủy và thô lỗ”.

    Về phần mình, bà Zakharova đã đăng tải lời xin lỗi trên mạng xã hội và thanh minh rằng bình luận của bà bị hiểu lầm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-dich-than-xin-loi-nguoi-dong-cap-serbia-vi-buc-anh-gay-tranh-cai-a338644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan