+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin ghi nhận động lực tích cực trong nền kinh tế Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định nền kinh tế nước này đang đạt được những động lực tích cực.

    Trong cuộc họp với các thành viên Nội các hôm 29/3 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định nền kinh tế Nga đang ghi nhận những động lực tích cực.

    Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin phát biểu: "Nền kinh tế Nga đã thể hiện sự năng động tích cực kể từ tháng 7 năm ngoái, bao gồm việc các công ty phương Tây đã rời bỏ thị trường của chúng ta, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển và chủ động thắt chặt quan hệ với các quốc gia đang phát triển nhanh ở phía Đông và phía Nam". 

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Putin đánh giá tích cực về động lực nền kinh tế Nga. Ảnh: TASS 

    "Chúng ta không nên thư giãn khi nền kinh tế trở lại theo hướng tăng trưởng. Vẫn cần phải hỗ trợ và củng cố các xu hướng tích cực trong nền kinh tế của chúng ta, nâng cao hiệu quả, đảm bảo chủ quyền về công nghệ, con người và tài chính, đồng thời phải hành động nhanh chóng, không quan liêu, vì những hạn chế bất hợp pháp được đưa ra đối với nền kinh tế của chúng ta thực sự có thể ảnh hưởng xấu đến xu hướng phát triển trung hạn", nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

    Tổng thống Putin cho rằng nhu cầu trong nước đang trở thành "yếu tố tăng trưởng kinh tế hàng đầu và đi đầu". Ông cho biết thêm, kim ngạch ngoại thương giữa Nga và các đối tác nước ngoài chính cũng đang đi lên. 

    Tuy nhiên, ông Putin lưu ý Nga cần tiếp tục hỗ trợ và củng cố các xu hướng tích cực của nền kinh tế trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây. Nền kinh tế Nga đã đứng vững trong một năm qua trước hàng loạt gói trừng phạt nghiêm ngặt chưa từng có phương Tây. Trong suốt thời gian này, Nga vẫn chưa nhận tình trạng thất nghiệp hàng loạt hay đồng tiền mất giá nghiêm trọng.

    Minh Hạnh (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-ghi-nhan-dong-luc-tich-cuc-trong-nen-kinh-te-nga-a570473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan