+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin kêu gọi kiềm chế chạy đua vũ trang, hoan nghênh Mỹ gia hạn hiệp ước START mới

    • DSPL
    ĐS&PL Trong phiên họp với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia LB Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất các bước đi mới để hạn chế chạy đua vũ trang.

    Trong phiên họp với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia LB Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất các bước đi mới để hạn chế chạy đua vũ trang.

    Ngày 11/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia phiên họp với thành viên thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia LB Nga. Trong đó, nhà lãnh đạo Nga đã đề xuất về các bước nhằm ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang và kiểm soát vũ khí. Bên cạnh đó, ông Putin cũng hoan nghênh quyết định của Mỹ trong việc gia hạn Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Tấn công Chiến lược (START Mới).

    Tổng thống Putin đã ra đề xuất nhằm hạn chế chạy đua vũ trang. Ảnh: Tass

    Tổng thống phát biểu: "Gần đây chúng ta đã gia hạn Hiệp ước về các biện pháp cắt giảm nhiều hơn và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược, được biết đến là hiệp ước START mới, với Mỹ. Chúng ta đã đưa ta những đề xuất này với Mỹ. Và chúng tôi rất mừng khi thấy chính quyền mới của Washington đã giữ lời hứa của họ trong chiến dịch tranh cử về vấn đề này. Tôi hoan nghênh sự tham gia của họ".

    Được biết, Nga và Mỹ đã ký hiệp ước START lần đầu vào năm 2010. Mới đây, ngày 3/2 vừa qua, Nga và Mỹ cho biết 2 bên đã hoàn tất các thủ tục cần thiết với việc gia hạn hiệp ước START mới. Đây là hiệp ước có tính ràng buộc pháp lý duy nhất còn lại về kiểm soát vũ khí hạt nhân giữa Nga và Mỹ.

    Theo hiệp ước, kho vũ khí hạt nhân của mỗi nước chỉ được giới hạn ở mức 700 quả tên lửa đạn đạo liên lục địa, 1.550 đầu đạn hạt nhân và 800 bệ phóng.

    Minh Hạnh (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-keu-goi-kiem-che-chay-dua-vu-trang-hoan-nghenh-my-gia-han-hiep-uoc-start-moi-a355964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan