+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin kêu gọi tỷ phú Nga vực dậy trước "cuộc chiến trừng phạt"

    • DSPL
    ĐS&PL Một số doanh nhân, quan chức và tổ chức tài chính Nga đã nhận các lệnh trừng phạt từ Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây khác kể từ khi cuộc xung đột ở Ukraine bắt đầu.

    Tại cuộc họp thường niên của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các tỷ phú Nga hãy vực dậy để đối mặt với "cuộc chiến trừng phạt" từ phương Tây, The Hill đưa tin ngày 16/3 (giờ địa phương). 

    Theo Tổng thống Putin, nguyên nhân của sự sụt giảm Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga thời gian gần đây là do các biện pháp trừng phạt ngày càng gia tăng với cuộc chiến của Moscow tại Ukraine, đồng thời chia sẻ với giới doanh nhân Nga rằng "những vấn đề này không phải do chúng ta tạo ra". 

    tong thong putin keu goi ty phu nga vuc day truoc cuoc chien trung phat
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

    "Đó là mức giảm 4,7% GDP vì những lý do được nhiều người nhắc đến như cuộc chiến trừng phạt, những thách thức chưa từng có từ nền kinh tế toàn cầu và trong hệ thống quan hệ quốc tế", nhà lãnh đạo Nga chia sẻ với CNN. 

    Một số doanh nhân, quan chức và tổ chức tài chính Nga đã nhận các lệnh trừng phạt từ Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây khác kể từ khi cuộc xung đột ở Ukraine bắt đầu. 

    Tổng thống Nga Putin kêu gọi những người tham gia cuộc họp, trong đó có một số tỷ phú nổi tiếng, đầu tư vào "sân nhà" của họ để giúp thúc đẩy nền kinh tế đất nước. 

    Phương Tây cũng áp hàng loạt biện pháp trừng phạt với các ngành kinh tế, tài chính của Nga. Các chuyên gia dự đoán, kinh tế Nga sẽ tăng trưởng trở lại trong năm nay sau khi giảm 2,1% vào năm ngoái. Mặc dù kinh tế nước này cho thấy khả năng chống đỡ lệnh trừng phạt tốt hơn so với dự đoán, nhưng triển vọng phục hồi mức tăng trưởng trước xung đột rất thấp trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine chưa hạ nhiệt.

    Bích Thảo(Theo The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-keu-goi-ty-phu-nga-vuc-day-truoc-cuoc-chien-trung-phat-a569055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan