+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin khẳng định Gazprom sẽ hoàn thành đầy thủ các nghĩa vụ

    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin cho biết tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom sẽ thực hiện "đầy đủ" tất cả các nghĩa vụ của mình.

    Ngày 19/7 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom sẽ thực hiện "đầy đủ" tất cả các nghĩa vụ của mình, đồng thời chế nhạo các nước phương Tây vì muốn dựa vào năng lượng xanh.

    Cụ thể, chia sẻ với phóng viên tại Tehran (Iran) sau khi hội đàm với các nhà lãnh đạo Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, ông chủ Điện Kremlin khẳng định: "Gazprom đã hoàn thành, đang hoàn thành và sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình".

    gazprom
    Gazprom là tập đoàn khí đốt lớn của Nga. Ảnh: Reuters 

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào cuối tháng 2 vừa qua, phương Tây đáp trả bằng các lệnh trừng phạt nhằm vào nền kinh tế Moscow. Theo đó, Nga đã bắt đầu giảm nguồn cung khí đốt để hạn chế các nước châu Âu tích trữ. Động thái này đã khiến Ủy ban châu Âu phải chuẩn bị "kế hoạch giảm nhu cầu khí đốt" để đảm bảo đủ năng lượng cho mùa đông tới. 

    Phát biểu tại Tehran, ông Putin đã chỉ trích phương Tây vì tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và chuyển sang năng lượng xanh. Ông nói: "Họ là những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực quan hệ phi truyền thống, và trong lĩnh vực năng lượng, họ cũng đã quyết định dựa vào các loại năng lượng phi truyền thống - mặt trời và gió. Chính họ đang đóng cửa mọi thứ và sau đó tìm kiếm ai đó để đổ lỗi".

    Vào tháng 5, các nhà lãnh đạo EU đã đồng ý đặt mục tiêu ngừng nhập khẩu phần lớn dầu Nga vào cuối năm nay, như một phần của các biện pháp trừng phạt mà họ đã áp lên Moscow vì sự can thiệp của nước này vào Ukraine. Tuy nhiên, khối này đã tạm hoãn lệnh cấm hoàn toàn đối với khí đốt của Nga. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-khang-dinh-gazprom-se-hoan-thanh-day-thu-cac-nghia-vu-a545142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan