+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin khẳng định Nga được chứ không mất gì trong xung đột Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga không mất gì trong cuộc đối đầu toàn cầu với Mỹ trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế phương Đông ở thành phố Vladivostok (Nga) ngày 7/9 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng phương Tây đang tụt lại phía sau trong khi châu Á đang dần trở thành tương lai. 

    Tại sự kiện này, ông Putin nói: "Chúng ta không mất gì và sẽ không mất gì. Tất cả những thứ không cần thiết, những thứ có hại và ngăn cản chúng ta tiến lên đều sẽ bị loại trừ. Về những gì đã đạt được, tôi có thể nói rằng thành công chính là củng cố chủ quyền của chúng ta. Điều này cuối cùng sẽ củng cố đất nước chúng ta từ bên trong".

    Tuy nhiên, ông thừa nhận chiến dịch quân sự đặc biệt đã gây ra một "sự phân cực nhất định" ở cả Nga và thế giới. 

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn kinh tế phương Đông ở thành phố Vladivostok. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, hồi cuối tháng 2 vừa qua, Nga đã bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Cuộc xung đột đã bước sang tháng thứ 7 và đến hiện tại, Ukraine vẫn đang kháng cự quyết liệt. Ngoài ra, phía Ukraine cũng đã phát động các cuộc phản công ở miền Nam nhằm đẩy lùi lực lượng Nga và giành lại quyền kiểm soát ở khu vực này.

    Cũng trong bài phát biểu này, ông Putin nói rằng phương Tây đã thất bại với những nỗ lực vô ích nhằm cô lập Nga bằng các lệnh trừng phạt đang phá hủy nền kinh tế toàn cầu. Trong đó, Mỹ và các đồng minh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất trong lịch sử đối với Nga vì hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine. Tuy nhiên, ông Putin nói rằng các lệnh trừng phạt giống như một cuộc chiến kinh tế.

    Ông nhấn mạnh: "Trong nỗ lực chống lại tiến trình lịch sử, các nước phương Tây đang phá hoại các trụ cột quan trọng của hệ thống kinh tế thế giới được xây dựng qua nhiều thế kỷ". 

    Đồng thời, tổng thống Nga dự đoán đồng USD, euro và đồng bảng Anh đang sụt giảm giá trị. 

    Ông chủ Điện Kremlin cho biết thêm, nền kinh tế Nga đang đối phó với điều mà ông gọi là sự "xâm lược" về tài chính và công nghệ của phương Tây, nhưng thừa nhận khó khăn trong một số ngành và khu vực. Ngoài ra, ông cảnh báo về một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu đang bùng phát và khẳng định sẽ thảo luận về việc sửa đổi một thỏa thuận ngũ cốc với Ukraine để hạn chế các quốc gia có thể nhận các chuyến hàng.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-khang-dinh-nga-duoc-chu-khong-mat-gi-trong-xung-dot-ukraine-a550262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan