+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin khẳng định Nga không bắn rơi MH17

    • DSPL
    ĐS&PL Kết luận của nhóm JIT MH17 xác định rằng tên lửa bắn rơi máy bay chở khách MH17 thuộc về quân đội Nga. Ngay sau đó, Tổng thống Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc này.

    Kết luận của nhóm JIT MH17 xác định rằng tên lửa bắn rơi máy bay chở khách MH17 hồi năm 2014 thuộc về lữ đoàn phòng không số 53 của quân đội Nga. Ngay sau đó, Tổng thống Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc này.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (25/5) khẳng định, tên lửa của quân đội Nga không bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines năm 2014, bác bỏ kết luận của các nhà điều tra Hà Lan cho rằng, hệ thống tên lửa của Moscow được sử dụng trong vụ tấn công này.

    Trong ngày 25/5 Tổng thống Putin đã tham dự một phiên thảo luận bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg ở Nga và một trong số các câu hỏi ông nhận được là liệu tên lửa bắn rơi máy bay chở khách MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines hồi năm 2014 có phải là của Nga hay không.

    “Chắc chắn là không”, ông Putin nhấn mạnh.

    Quang cảnh buổi họp báo ngày 24/5 ở Bunnik, Hà Lan với phần quả tên lửa của quân đội Nga được trưng bày như bằng chứng - Ảnh: REUTERS

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, cơ quan điều tra đã không xem xét những lời khai của các nhân chứng về việc tên lửa được phóng từ lãnh thổ do Chính phủ Ukraine kiểm soát.

    Matxcơva nhấn mạnh rằng đội ngũ điều tra cần phải căn cứ vào sự thật cùng lời khai của các nhân chứng, thay vì những thông tin giả mạo từ trang mạng Bellingcat hay lực lượng vũ trang Ukraine.

    Tuyên bố của Nga được đưa ra nhanh chóng nhằm phản bác kết luận của Đội điều tra hỗn hợp (JIT) bao gồm đại diện Hà Lan, Úc, Malaysia, Bỉ và Ukraine đưa ra cùng ngày trong cuộc họp báo tại Bunnik (Hà Lan).

    Kết luận của nhóm JIT MH17 xác định rằng tên lửa bắn rơi chiếc máy bay xấu số trên thuộc về lữ đoàn phòng không số 53 của quân đội Nga đóng ở khu vực Kursk (thuộc Nga).

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-khang-dinh-nga-khong-ban-roi-mh17-a230829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan