+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin khẳng định quan hệ "ổn định" với người đồng cấp Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Điện Kremlin đang duy trì quan hệ “mang tính xây dựng” với Washington và bày tỏ hy vọng rằng các lợi ích chung sẽ giúp bình thường hóa quan hệ Mỹ-Nga.

    Phát biểu trong cuộc thảo luận tại hội nghị năng lượng quốc tế ở Moscow (Nga) ngày 13/10 (theo giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận khả năng về một thoả thuận với người đồng cấp Mỹ Joe Biden về vấn đề giá khí đốt và thỏa thuận OPEC+. 

    tong thong putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin nhận định: "Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với chính quyền Mỹ. Nhìn chung, theo quan điểm của tôi, tôi và Tổng thống Joe Biden có quan hệ công việc khá ổn định".

    Ông lưu ý rằng Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland hiện đang ở Moscow.

    Theo đó, ông Putin cho biết: "Bà ấy và các đồng nghiệp người Nga đang thảo luận về các cuộc tiếp xúc thêm giữa tôi với Tổng thống Biden. Vì vậy, chúng tôi hiện đang duy trì mang tính xây dựng với Chính quyền Mỹ hiện tại".

    Đồng thời, ông tuyên bố Nga sẵn sàng làm việc với bất kỳ tổng thống nào mà người dân Mỹ bầu ra.

    Trao đổi với tổng thống Nga, phóng viên CNBC đã đặt câu hỏi về khả năng tái tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump và ảnh hưởng của việc này tới thị trường năng lượng. Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin trả lời: "Đây không phải việc của chúng tôi. Tôi không muốn đưa ra bất kỳ đánh giá nào. Tôi đã nói điều đó trước đây - ngay cả trước cuộc bầu cử của ông Trump, và sau đó trước cuộc bầu cử mới đây, rằng chúng tôi sẽ làm việc với bất kỳ nhà lãnh đạo nào mà cử tri cùng người dân Mỹ bầu ra. Chúng tôi sẽ không đánh giá gì".

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-khang-dinh-quan-he-on-dinh-voi-nguoi-dong-cap-my-a516223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan