+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Kinh tế Nga vững chắc hơn trước lệnh trừng phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định nền kinh tế Nga vững chắc hơn mong đợi khi phải đối mặt với "làn sóng" trừng phạt từ các nước phương Tây.

    Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/3 (giờ địa phương) cho biết, điều đang bị đe doạ ở Ukraine chính là sự tồn tại của Nga với tư cách một quốc gia. 

    Trong bài phát biểu trước các công nhân tại một nhà máy hàng không ở Buryatia, cách Moscow khoảng 4.400 km về phía Đông, Tổng thống Putin đã đưa ra lập luận rằng phương Tây đang muốn "chia rẽ" nước Nga. 

    "Đối với chúng ta, đây không phải là nhiệm vụ địa chính trị, mà là nhiệm vụ vì sự tồn tại của nước Nga, tạo điều kiện cho sự phát triển trong tương lai của đất nước và con cháu chúng ta", ông Putin nói. 

    tong thong putin kinh te nga vung chac hon truoc lenh trung phat copy
    Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu thường niên trước Quốc hội Liên bang ở Moscow, ngày 21/2. Ảnh: Sputnik.

    Nhà lãnh đạo Nga đã cáo buộc phương Tây "xem Ukraine như một công cụ để tiến hành cuộc tấn công chống lại Nga và giáng cho nước ngày một 'thất bại chiến lược'". Mỹ và các đồng minh nói rằng họ đang giúp Ukraine tự bảo vệ mình khỏi một cuộc tấn công đã phá huỷ các thành phố của Ukraine, giết chết hàng ngàn người dân và buộc hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

    Trả lời câu hỏi của phóng viên về mối lo ngại khi nền kinh tế Nga bị các nước phương Tây áp đặt "làn sóng" trừng phạt vào năm 2022, ông Putin nhận định nó đã vững chắc hơn mong đợi. 

    "Chúng ta đã nhiều lần gia tăng chủ quyền kinh tế của đất nước. Rốt cuộc, đối phương đã tính toán điều gì? Rằng chúng ta sẽ sụp đổ sau 2-3 tuần hoặc trong một tháng", ông Putin cho hay. Ông cho hay đối phương đã dự đoán rằng các nhà máy tại Nga sẽ ngừng hoạt động, hệ thống tài chính sẽ sụp đổ, tỷ lệ thất nghiệp sẽ gia tăng, những người biểu tình sẽ tràn xuống đường và nước Nga sẽ "rung chuyển từ bên trong và sau đó sụp đổ".

    "Điều này đã không xảy ra. Đối với nhiều người trong chúng ta và thậm chí còn hơn thế đối với các nước phương Tây, nền tảng cơ bản cho sự ổn định của Nga vững chắc hơn nhiều so với những gì họ đánh giá", Tổng thống Nga nói thêm. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-kinh-te-nga-vung-chac-hon-truoc-lenh-trung-phat-a568763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan