+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin ký luật cho phép gọi nhập ngũ người từng có tiền án

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir PutiN ký luật cho phép gọi nhập ngũ những người có tiền án, ngoại trừ các tội danh về gián điệp, khủng bố và lạm dụng trẻ vị thành niên.

    Ngày 4/11 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật cho phép huy động những công dân có tiền án đi nghĩa vụ quân sự, CNN đưa tin. 

    Tuy nhiên, luật này loại trừ những tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em, phản quốc, gián điệp hoặc khủng bố. Ngoài ra, những người từng bị kết tội âm mưu ám sát quan chức chính phủ, cướp máy bay, hoạt động cực đoan và xử lý trái phép vật liệu hạt nhân và chất phóng xạ, cũng bị cấm.

    Tổng thống Putin cho biết Điện Kremlin đã huy động thêm 18.000 binh sĩ tham gia cuộc chiến ở Ukraine và đầu tuần này, bộ Quốc phòng Nga đã đình chỉ tất cả các hoạt động huy động cục bộ. Theo CNN, lệnh điều động từng phần của tổng thống Nga sẽ chỉ kết thúc khi ông ký sắc lệnh chính thức.

    tong thong putin ky luat cho phep goi nhap ngu nguoi tung co tien an copy
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: NDTV.

    Vào ngày 21/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh điều động quân sự một phần ở Moscow vì nước này đã lên kế hoạch điều khoảng 300.000 quân trong bối cảnh cuộc chiến với Ukraine đang gia tăng căng thẳng. 

    Cuộc chiến Nga-Ukraine hiện đã bước sang tháng thứ 9 khi các cuộc tấn công tên lửa tiếp tục nhắm đến các thành phố lớn của Ukraine. Trong một đợt leo thang chiến sự gần đây, thủ đô Kiev của Ukraine đã bị rung chuyển bởi nhiều vụ nổ từ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Kamikaze, một quan chức Ukraine cho biết.

    Andriy Yermak, người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine, cho biết máy bay không người lái Kamikaze đang tấn công thủ đô Kiev. 

    Kiev cho biết lực lượng Moscow đã sử dụng máy bay không người lái do Iran cung cấp trong các cuộc không kích nhằm vào các khu vực Kiev, Vinnytsia, Odesa, Zaporizhzhia và các thành phố khác trên khắp Ukraine trong những tuần gần đây, đồng thời cầu yêu cầu các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ khi Ukraine phải đối mặt với thách thức mới.

    Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine leo thang sau khi một chiếc xe tải gần đây đã phát nổ trên cầu đường bộ ở bán đảo Crimea, khiến 7 thùng nhiên liệu bốc cháy. Ba người đã thiệt mạng trong vụ nổ, cũng là nguyên nhân dẫn đến sự cố sập một phần của cầu đường bộ.

    Cầu Crimea được Tổng thống Vladimir Putin thành lập vào năm 2018, 4 năm sau khi Moscow sáp nhập Crimea và được thiết kế để nối bán đảo này với mạng lưới giao thông của Nga.

    Cây cầu dài 19 km, bắc qua eo biển Kerch và nối Crimea với lục địa Nga, bao gồm các phần đường sắt và phương tiện. Nó bắt đầu hoạt động chính thức vào năm 2020.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-ky-luat-cho-phep-goi-nhap-ngu-nguoi-tung-co-tien-an-a556535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan