+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin ký sắc lệnh đáp trả việc tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài

    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh đưa tài sản của các “quốc gia không thân thiện” vào diện quản lý hành chính để đáp trả động thái tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài.

    TASS đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh cho phép quản lý hành chính tài sản của “các quốc gia không thân thiện” nhằm đáp trả động thái tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài. Được biết, sắc lệnh này có hiệu lực từ ngày 25/4.

    Sắc lệnh được thông qua do “cần phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp” nhằm đáp trả các hành động bất hợp pháp của Mỹ và các quốc gia khác, liên quan tới việc tịch thu tài sản của Nga, các công ty và công dân Nga.

    tong thong putin ky sac lenh tra dua viec tich thu tai san cua nga o nuoc ngoai
    Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Tài sản tại Nga, bao gồm chứng khoán và cổ phần trong vốn điều lệ của các công ty Nga của các thực thể thuộc các quốc gia đó sẽ bị quản lý hành chính tạm thời trong trường hợp các nước này có những động thái không thân thiện, hoặc có mối đe dọa đối với quốc gia, kinh tế, năng lượng và các vấn đề an ninh khác, cũng như khả năng phòng thủ.

    Rosimushchestvo - Cơ quan Quản lý Tài sản Nhà nước Liên bang Nga mặc định là đơn vị tiếp nhận quản lý các tài sản. Cơ quan này sẽ thực hiện nhiệm vụ của một chủ sở hữu, ngoài trừ quyền định đoạt tài sản. Ngoài ra, Rosimushchestvo cũng chịu trách nhiệm kiểm kê và bảo vệ tài sản mà mình đang quản lý.

    “Các chi phí liên quan đến việc quản lý tài sản sẽ được chi trả bằng thu nhập từ việc sử dụng các tài sản này. Việc quản lý hành chính có thể dừng lại theo quyết định của Tổng thống Nga”, sắc lệnh cho biết.

    Sắc lệnh cũng đi kèm một danh sách các tài sản bị quản lý, hiện gồm 3 mục liên quan đến cổ phần của các cổ đông nước ngoài trong công ty phân phối điện Unipro và công ty năng lượng Fortum.

    Rosimushchestvo được cấp quyền quản lý tạm thời 83,73% cổ phần của Unipro (thuộc Uniper SE có trụ sở tại Đức), 69,8807% cổ phần của Fortum (thuộc sở hữu của Fortum ở Nga) và 28,3488% cổ phần của Fortum (thuộc Fortum Holding tại Phần Lan).

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-ky-sac-lenh-dap-tra-viec-tich-thu-tai-san-cua-nga-o-nuoc-ngoai-a573595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan