+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin ký sắc lệnh động viên một phần tại Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Khi cuộc xung đột Ukraine bước sang tháng thứ 7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh động viên một phần tại.

    Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh động viên một phần tại Nga, đồng thời cảnh báo phương Tây rằng Moscow sẽ dùng mọi phương tiện có thể để bảo vệ lãnh thổ của họ. Theo các quan chức Nga, sắc lệnh động viên một phần dự kiến huy động khoảng 300.000 quân dự bị. Sắc lệnh đã có hiệu lực từ ngày 21/9 (giờ địa phương). 

    Tổng thống Putin cho biết: "Chúng ta đang nói về việc động viên một phần, tức là chỉ những công dân hiện đang trong lực lượng dự bị mới phải nhập ngũ, và trên hết là những người đã từng phục vụ trong lực lượng vũ trang có chuyên môn quân sự nhất định và kinh nghiệm liên quan". 

    tong thong putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP 

    Trong buổi phỏng vấn trên truyền hình hôm 21/9, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đảm bảo rằng lính nghĩa vụ và sinh viên sẽ không bị điều động, mà chỉ những người có kinh nghiệm chiến đấu và phục vụ liên quan mới có thể tham gia đợt động viên này. 

    Ông Putin nhấn mạnh quyết định động viên một phần là "hoàn toàn phù hợp với những mối đe dọa mà Nga phải đối mặt, để bảo vệ quê hương, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đảm bảo an ninh cho người dân và nhân dân trong các vùng lãnh thổ được giải phóng". 

    Sắc lệnh này được đưa ra sau khi các khu vực do Nga kiểm soát ở miền Đông và miền Nam Ukraine công bố kế hoạch bỏ phiếu chưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga.

    Cũng trong bài phát biểu trên đài truyền hình quốc gia về vấn đề này, Tổng thống Putin cáo buộc phương Tây tham gia vào "vụ tống tiền hạt nhân" và lưu ý "tuyên bố của một số đại diện cấp cao từ các quốc gia hàng đầu NATO về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân hủy diệt hàng loạt chống lại Nga".

    Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin nói: "Đối với những người tự cho phép mình tuyên bố như vậy về Nga, tôi muốn nhắc các bạn rằng đất nước của chúng tôi cũng có nhiều phương tiện hủy diệt khác nhau, đối với các phần riêng biệt và hiện đại hơn so với các nước NATO. Khi sự toàn vẹn lãnh thổ của nước chúng tôi bị đe dọa, để bảo vệ nước Nga và người dân của chúng tôi, chúng tôi chắc chắn sẽ sử dụng tất cả các phương tiện theo ý của mình". 

    Minh Hạnh (Theo ABC) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-ky-sac-lenh-dong-vien-mot-phan-tai-nga-a551775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan