+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin lần đầu hé lộ số binh sĩ Nga tham chiến tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/12 đã khẳng định vai trò to lớn của lực lượng quân đội tham chiến tại Syria.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/12 đã khẳng định vai trò to lớn của lực lượng quân đội tham chiến tại Syria.

    Phát biểu trong buổi lễ trao tặng phần thưởng danh dự cho những binh sĩ tại Điện Kremlin hôm 28/12, Tổng thống Vladimir Putin nói: “Nga đã có đóng góp lớn mang tính quyết định đến việc đánh bại các thế lực thách thức nền hòa bình của nhân loại”.

    Ông cũng nói rằng, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tìm cách biến Syria thành một căn cứ cho các hoạt động khủng bố toàn cầu và đe dọa Nga.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Getty.

    Theo người đứng đầu Điện Kremlin, hơn 48.000 binh sĩ Nga đã tham gia vào chiến dịch quân sự ở Syria và chiến đấu “vì tổ quốc, vì sự công bằng và công lý”.

    “Các hành động anh hùng và sự chuyên nghiệp của các bạn (binh sĩ Nga) đã giúp bảo vệ Syria trọn vẹn lãnh thổ, ngăn chặn các vụ giết người hàng loạt, những vụ tấn công khủng bố nhằm vào dân thường”, ông Putin phát biểu trước hàng trăm binh sĩ tại sự kiện ở Điện Kremlin.

    Lễ vinh danh diễn ra chỉ hai tuần sau khi Tổng thống Putin có chuyến thăm đột xuất Syria và tuyên bố rút phần lớn lực lượng quân sự của Nga về nước sau hơn 2 năm tham chiến chống khủng bố theo đề nghị của Tổng thống Bashar Assad.

    Ông cho biết, trong khoảng thời gian hơn 2 năm này, Không quân Nga đã tiến hành 34.000 sứ mệnh tác chiến, thực hiện 166 đợt phóng tên lửa hành trình độ chính xác cao.

    Trước đó, hôm 6/12, quân đội Nga tuyên bố hiện không còn vùng lãnh thổ nào ở Syria nằm dưới sự kiểm soát của IS.

    Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov cho biết, Syria đã hoàn toàn được giải phóng khỏi những phần tử khủng bố và toàn bộ các nhóm tay súng của IS đã bị tiêu diệt.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-lan-dau-he-lo-so-binh-si-nga-tham-chien-tai-syria-a214698.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan