+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin lên tiếng sau loạt tấn công tên lửa vào nhiều địa điểm ở Ukraine

    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ đáp trả “cứng rắn” đối với bất cứ hành động “khủng bố” nào nhắm vào lãnh thổ Nga.

    Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine hôm 10/10 là phản ứng đáp trả trước các hành động của Kyiv, trong đó có vụ tấn công vào cầu Crimea.

    "Sáng nay, theo đề nghị của bộ Quốc phòng và theo kế hoạch (do bộ Tổng tham mưu Nga lập ra), các cuộc tấn công hàng loạt đã được triển cách bằng cách sử dụng vũ khí có độ chính xác cao, tầm xa”, Tổng thống Putin nói.

    Ông Putin chia sẻ thêm, tên lửa đã bắn trúng các cơ sở năng lượng, thông tin liên lạc và bộ chỉ huy quân sự của Ukraine. Hành động quân sự nói trên diễn ra 2 ngày sau khi cầu Crimea nối liền Nga với bán đảo Crimea bị tấn công.

    tong thong putin len tieng sau cac cuoc tan cong ten lua vao nhieu dia diem o ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

    Tổng thống Nga cũng khẳng định sẽ đáp trả "cứng rắn" đối với bất kỳ hành động "khủng bố" nào nhằm vào lãnh thổ Nga, theo Tass. Trước đó, hôm 9/10, ông Putin tuyên bố vụ tấn công cầu Crimea là “hành động khủng bố” của lực lượng đặc nhiệm Ukraine.

    "Rõ ràng là các cơ quan đặc nhiệm của Ukraine là chủ mưu, tổ chức và thủ phạm trong vụ tấn công khủng bố (trên cây cầu nối Crimea). Kyiv đã sử dụng các phương pháp khủng bố trong một thời gian dài", Tổng thống Nga cho hay trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga.

    Ông nói thêm: "Một số vụ tấn công khủng bố và âm mưu phạm tội tương tự đã được thực hiện nhằm vào các cơ sở điện và cơ sở hạ tầng vận chuyển khí đốt của chúng ta, bao gồm nỗ lực kích nổ một phần hệ thống truyền dẫn khí đốt TurkStream. Tất cả điều này đã được chứng minh bằng dữ liệu khách quan, bao gồm cả lời khai của chính thủ phạm bị bắt giữ trong các vụ tấn công”.

    Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại việc các cơ quan đặc biệt của Ukraine 3 lần nhắm vào nhà máy điện hạt nhân Kursk, bên cạnh đó cáo buộc Kyiv tiến hành "những cuộc tấn công khủng bố vào các thành phố của Donbass" trong 8 năm qua và thực hiện các cuộc pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

    Ngay sau động thái của Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên tiếng cho rằng Nga muốn gây hỗn loạn và phá hủy hệ thống năng lượng của Ukraine ở Kyiv, Khmelnytsky, Lviv, Dnipro, Vinnytsia, vùng Frankiv, Zaporizhzhia, Sumy, Kharkov, Zhytormyr và Kirovohrad. Theo ông Zelensky, những gì Nga làm cho thấy "họ đang tuyệt vọng".

    Trong khi đó, lãnh đạo các quốc gia và tổ chức phương Tây lên tiếng chỉ trích các cuộc tấn công làm rung chuyển Kyiv và nhiều thành phố khác của Ukraine, gọi động thái này là điều "không thể chấp nhận".

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về các cuộc tập kích và cam kết tăng viện trợ quân sự cho Kyiv.

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng có cuộc điện đàm với lãnh đạo Ukraine, đảm bảo về sự ủng hộ của Đức cùng các nước G7 với Kyiv, khẳng định Berlin sẽ làm mọi thứ trong khả năng để huy động viện trợ bổ sung cho Kyiv.

    Lãnh đạo các nước G7 thông báo sẽ cùng Tổng thống Zelensky họp khẩn trong ngày 11/10 để thảo luận về diễn biến mới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-len-tieng-sau-loat-tan-cong-ten-lua-vao-nhieu-dia-diem-o-ukraine-a553784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan