+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Nga chịu áp lực vì "lệnh trừng phạt bất tận"

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận Moscow đang chịu áp lực của vô số lệnh trừng phạt từ những quốc gia không thân thiện.

    Ngày 14/2 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ tại cuộc họp của các thẩm phán từ tòa án trọng tài, quân sự và tài phán chung rằng, quốc gia này hiện đang chịu áp lực của vô số lệnh trừng phạt từ những quốc gia không thân thiện, hãng thông tấn TASS đưa tin. 

    "Chúng tôi đang sống dưới áp lực liên tục từ nước ngoài - ý tôi là tất cả những biện pháp trừng phạt bất tận này. Như tất cả chúng ta đều thấy, chúng ta đang vượt qua tất cả các biện pháp trừng phạt này với một cái đầu lạnh", ông Putin lưu ý. 

    tong thong putin nga chiu ap luc vi lenh trung phat bat tan
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

    Phản ứng trước các hành động không thân thiện của nước ngoài và những nỗ lực của họ nhằm hủy hoại nền kinh tế Nga, ông Putin cho biết Moscow "chỉ có thể mở rộng lĩnh vực tự do, đồng thời kêu gọi sự bảo vệ từ phía các cơ quan thực thi pháp luật nói chung và hệ thống tư pháp nói riêng".

    Liên quan đến tình hình xung đột ở Ukraine, các lực lượng Nga đang đẩy mạnh bước tiến tới thành phố Bakhmut, thành phố quan trọng ở tỉnh Donetsk (miền Đông Ukraine) trong một chiến dịch kéo dài hàng tháng khiến hàng trăm binh sĩ thiệt mạng.

    Nga đang gặp sự thiếu hụt về số lượng binh sĩ được đào tạo bài bản và thiết bị quân sự cần thiết. Để bù đắp cho sự thiếu hụt này, Nga đang muốn dựa vào lợi thế áp đảo về số lượng binh sĩ so với Ukraine.

    Mykhailo Koval, chỉ huy cấp cao khu vực Bakhmut, nhận định quân đội Nga muốn tiến hành một chiến dịch dài hơi nhưng đối với người Ukraine, đó là vấn đề sống còn. "Chúng tôi hiểu rõ rằng nếu người Nga tiếp quản khu vực thì tất cả những người yêu nước sẽ bị bắt. Trong trường hợp tốt, chúng tôi sẽ được gửi đến Siberia và trong trường hợp xấu nhất thì có thể bị chôn trong rừng", ông Koval cho biết. 

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nga-chiu-ap-luc-vi-lenh-trung-phat-bat-tan-a565937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan