+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Nga không phải là một đội cứu hỏa có thể giải cứu thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng đất nước không phải là một “đội cứu hỏa”, không thể giải cứu tất cả mọi thứ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng đất nước không phải là một “đội cứu hỏa”, không thể giải cứu tất cả mọi thứ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

    Tuyên bố của ông Putin được đưa ra trong thời điểm mà quan hệ giữa Washington và Tehran đang ngày càng xấu đi kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran được ký từ năm 2015. "Chúng tôi rất tiếc rằng thỏa thuận đang sụp đổ", Tổng thống Nga nói sau cuộc hội đàm với Tổng thống Áo Alexander van der Bellen hôm 15/5.

    “Sau khi ký kết thỏa thuận, Iran đã và vẫn là quốc gia minh bạch nhất thế giới theo nghĩa này. Iran vẫn đang thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình", ông Putin nói thêm, đề cập đến quy định của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), đồng thời kêu gọi Iran không từ bỏ thỏa thuận năm 2015.

    "Nga không phải là một đội cứu hỏa", ông Putin khẳng định. “Chúng tôi không thể giải cứu mọi thứ không hoàn toàn phụ thuộc vào chúng tôi. Chúng tôi đã làm tốt phần của mình”, ông Putin nhấn mạnh.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng nói rằng sau khi Washington rút khỏi thoả thuận, châu Âu dường như đã “không làm gì” để cứu vãn.

    Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bày tỏ lo ngại về tình hình hiện nay, bất chấp việc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Washington không tìm kiếm một cuộc chiến. “Cho đến nay, chúng tôi nhận thấy sự leo thang căng thẳng liên tục xung quanh chủ đề này. Chúng tôi rất buồn khi thấy các quyết định của phía Iran”, ông Peskov nói thêm, trong khi cho rằng Washington đã khiêu khích Tehran.

    Trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sochi hôm 14/5, ông Pompeo nói rằng đất nước của ông không muốn chiến tranh với Iran, mặc dù căng thẳng gia tăng đã dẫn đến việc ​​Lầu Năm Góc phải điều máy bay ném bom hạng nặng tới khu vực.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nga-khong-phai-la-mot-doi-cuu-hoa-co-the-giai-cuu-the-gioi-a275599.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan