+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Nga phá hủy hàng chục vũ khí mới Mỹ cung cấp cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ lực lượng phòng không nước này dễ dàng đối phó và đã phá hủy hàng chục vũ khí của Ukraine do Mỹ chuyển giao.

    “Các hệ thống phòng không của chúng ta đang nghiền nát chúng (vũ khí của Ukraine) như nhai hạt”, hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin. Được biết, bình luận của ông Putin nhằm trả lời câu hỏi về việc Mỹ gửi vũ khí mới cho Ukraine, trong đó có các hệ thống tên lửa cơ động cao (HIMARS) tầm xa.

    Tổng thống Nga cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 4/6 rằng các lực lượng Nga có thể dễ dàng đối phó và đã phá hủy hàng chục vũ khí do Mỹ cung cấp.

    Khi trả lời một câu hỏi khác, ông nhận định nhìn chung quân đội Nga đã đối đối phó tốt khi đối mặt với hỏa lực của Ukraine. Mặc dù không nêu rõ loại vũ khí chính xác nhưng phía Nga cho biết họ đã phá hủy cả máy bay và tên lửa của Ukraine.

    tong thong putin nga pha huy hang chuc vu khi moi my cung cap cho ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    Mỹ và các đồng minh phương Tây đã nhiều lần viện trợ vũ khí cho Ukraine nhằm giúp nước này chống lại các cuộc tấn công của Nga. Đáp lại, Moscow không ít lần tuyên bố việc phương Tây “bơm” vũ khí vào Ukraine sẽ chỉ "đổ thêm dầu vào lửa" và không thể thay đổi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraine, loại bỏ những người theo chủ nghĩa dân tộc.

    Về tình hình ở Ukraine, ngày 4/6, chính quyền nước này tuyên bố đã chiếm lại một khu vực của thành phố Sievierodonetsk ở miền Đông trong một cuộc phản công lớn.

    Theo ông Serhiy Gaidai - Thống đốc tỉnh Luhansk, các lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc phản công và giành lại 20% khu vực do Nga kiểm soát tại thành phố Sievierodonetsk thuộc tỉnh này.

    "Tình hình ở Sievierodonetsk vẫn còn rất khó khăn, giao tranh vẫn đang diễn ra trên đường phố", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy thông tin vào tối ngày 4/6 vừa qua.

    Cùng ngày, bộ Quốc phòng Anh dẫn báo cáo tình báo mới nhất nhận định các lực lượng Nga đang kết hợp không kích và nã pháo để tạo “hỏa lực áp đảo” lên vùng Donbas của Ukraine.

    Theo tình báo Anh, sau khi chuyển trọng tâm sang Donbas, các lực lượng Nga đã “tăng cường sử dụng không quân chiến thuật để hỗ trợ cho cuộc tiến công đang có đà của mình, kết hợp không kích với nã pháo hàng loạt để mang lại hỏa lực áp đảo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nga-pha-huy-hang-chuc-vu-khi-moi-my-cung-cap-cho-ukraine-a540002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan