+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Nhiệm vụ của quân đội là ngăn Ukraine tấn công biên giới Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc họp mới đây, Tổng thống Nga Putin đã đặt nhiệm vụ cho quân đội, bao gồm ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra ở biên giới Nga.

    Ngày 30/1 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý Ukraine không nên có cơ hội để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào khu vực biên giới Nga. Đồng thời, ông Putin cho biết thêm rằng đây là một trong những nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng Nga tại Moscow (Nga). 

    Cụ thể, ông chủ Điện Kremlin cho hay: "Tất nhiên, nhiệm vụ ưu tiên là loại bỏ khả năng xảy ra các cuộc tấn công, đó là nhiệm vụ của quân đội". 

    Bình luận của ông được đưa ra một ngày sau vụ pháo kích xảy ra gần một đường ống dẫn dầu ở Vùng Bryansk, và trong bối cảnh có tin đồn rằng Mỹ đang chuẩn bị cung cấp cho Kiev các tên lửa tầm xa.

    tong thong nga putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik 

    Phó Thủ tướng Marat Khusnullin cho biết khoảng 3.700 cư dân của các ngôi làng biên giới ở Vùng Belgorod đã phải di dời do các cuộc tấn công bằng pháo của Ukraine, đồng thời nói thêm rằng chính phủ đã dành kinh phí để cung cấp cho họ nhà ở và mọi thứ khác mà họ cần.

    Các nhà chức trách ở Belgorod và Bryansk đã ghi nhận hai cuộc tấn công bằng pháo của Ukraine vào ngày 31/1. Tại Vùng Bryansk, một quả đạn đã rơi xuống cánh đồng gần trạm biến áp của đường ống Druzhba. Transneft, công ty phụ trách đường ống cho hay, dòng chảy của dầu không bị ảnh hưởng, nhưng các nhân viên đường ống đang trong tình trạng cảnh giác cao độ.

    Ba ngôi làng ở khu vực Belgorod và một ngôi làng ở Kursk cũng là mục tiêu của các khẩu pháo và tên lửa Ukraine trong ngày 31/1, theo báo cáo từ khu vực hoạt động chiến đấu.

    Chính phủ ở Kiev đã nhiều lần yêu cầu phương Tây viện trợ thêm các tên lửa tầm xa hơn, chẳng hạn như Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân MGM-140 (ATACMS), có tầm bắn khoảng 300 km. Theo Wall Street Journal, Mỹ đã bí mật điều chỉnh lại các hệ thống pháo phản lực HIMARS được chuyển giao cho Ukraine nên họ không thể phóng ATACMS ngay cả khi Kiev bằng cách nào đó lấy được chúng.

    Tuy nhiên, ngày 31/1, Reuters đưa tin rằng Washington đang chuẩn bị chuyển một loại tên lửa khác có tầm bắn lên tới 150km, có thể giúp lực lượng của Kiev tấn công sâu vào bên trong nước Nga. 

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nhiem-vu-cua-quan-doi-la-ngan-ukraine-tan-cong-bien-gioi-nga-a564742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan