+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin nói hơn 4.000 khủng bố Syria đến từ Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Putin cho biết, trong số 9.000 tay súng có mặt trong hàng ngũ khủng bố ở Syria, hơn 4.000 người đến từ nước Nga...

    Tổng thống Putin cho biết, trong số 9.000 tay súng có mặt trong hàng ngũ khủng bố ở Syria, hơn 4.000 người đến từ nước Nga...

    Theo tờ Tiền Phong, phát biểu tại cuộc họp với các quan chức của Hạm đội Biển Bắc hôm 23/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin dẫn nguồn tin từ tình báo nước này cho biết, có hơn 4.000 người đến từ Nga và khoảng 5.000 người khác đến từ các nước thuộc Liên Xô cũ, đang tham chiến cùng các tổ chức khủng bố ở Syria.

    “Theo số liệu sơ bộ của tình báo và an ninh Liên bang, số lượng các tay súng người Nga có mặt trong hàng ngũ khủng bố ở Syria là 4.000 người, các tay súng thuộc những quốc gia Liên Xô cũ khoảng 5.000”, Tổng thống Nga Putin nói.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: RIA Novosti

    Liên quan đến vấn đề này, tờ VnExpress cho hay, trong cuộc họp Tổng thống Nga nhấn mạnh, chính điều này đã tạo ra mối đe doạ tới an ninh của đất nước. Ông cũng ca ngợi các binh lính Nga đã đóng góp lớn vào nỗ lực chống khủng bố của quốc tế, tạo điều kiện cho hoà đàm giữa chính phủ Syria và lực lượng đối lập có vũ trang.

    Nhắc đến việc điều tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến Syria, ông Putin khẳng định việc này nhằm đối phó với khủng bố, không phải để can thiệp vào các vấn đề quốc tế ở đây.

    Mục tiêu của Nga ở Syria là ổn định một chính phủ hợp pháp và chấm dứt tai hoạ khủng bố, theo ông Putin.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-noi-hon-4000-khung-bo-syria-den-tu-nga-a182044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan