+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tặng nhẫn vàng cho các lãnh đạo đồng minh

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin đã tặng 8 chiếc nhẫn vàng cho các nhà lãnh đạo đồng minh của Moscow.

    Tại hội nghị thượng đỉnh ở St. Peterburg (Nga) trong 2 ngày 26 và 27/12 (giờ địa phương), 8 nhà lãnh đạo của các quốc gia hậu Xô Viết có quan hệ thân thiết với Moscow đã nhận được món quà là những chiếc nhẫn vàng từ Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

    Những chiếc nhẫn vàng này có biểu tượng của tổ chức khu vực - Cộng đồng các Quốc gia Độc lập - đồng thời có khắc các từ "nước Nga" và "Chúc mừng năm mới 2023". Bên cạnh 8 chiếc nhẫn tặng cho các nhà lãnh đạo, Tổng thống Putin cũng giữ một chiếc nhẫn tương tự.

    nhan vang tong thong putin
    Nhẫn vàng Tổng thống Putin tặng đồng minh. Ảnh: Twitter 

    Trong đó, 8 nhà lãnh đạo nhận được những chiếc nhẫn này bao gồm Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Zhomart Tokayev, Tổng thống Kyrgyzstan Sadyr Japarov, Tổng thống Tajikistan Emomali Rahmon, Tổng thống Turkmenistan Serdar Berdimuhamedov, Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan 

    Tại hội nghị thượng đỉnh, ông Putin tái khẳng định sự hợp tác giữa các quốc gia bất chấp một số căng thẳng hiện nay. Được biết, từ trước, Nga vẫn giữ ảnh hưởng tương đối lớn với các quốc gia Liên Xô cũ. Tuy nhiên, kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt nổ ra ở Ukraine, tầm ảnh hưởng của Moscow và Tổng thống Putin có phần suy giảm. 

    Theo đó, ông chủ Điện Kremlin cho biết: "Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi vẫn sẵn sàng và sẽ hợp tác. Ngay cả khi có bất kỳ vấn đề rắc rối nào nảy sinh, chúng tôi sẽ cố gắng tự giải quyết chúng cùng nhau và cùng trao cho nhau sự hỗ trợ và hòa giải trên tinh thần đồng chí".

    Minh Hạnh (Theo Newsweek) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tang-nhan-vang-cho-cac-lanh-dao-dong-minh-a561915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan