+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin thị sát cây cầu nối với Crimea bị hư hại trong vụ nổ tháng 10

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã đến thị sát khu vực cầu Kerch, cây cầu huyết mạch nối liên giữa Nga và bán đảo Crimea.

    Truyền thông Nga mới đây đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin đã lái xe thị sát cầu Kerch trong ngày 5/12 (giờ địa phương). Đây là cây cầu huyết mạch nối liền giữa đất liền Nga với bán đảo Crimea. 

    Theo những hình ảnh được chia sẻ, ông Putin được trông thấy ngồi sau vô lăng chiếc xe Mercedes, bên cạnh ông là phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin. Một đoạn video khác đã ghi lại cảnh ông chủ Điện Kremlin tự mình lái xe đi dọc cây cầu.

    tong thong putin thi sat cau crimea
    Tổng thống Putin thị sát cầu Kerch nối liền Nga - Crimea ngày 5/12. Ảnh: Điện Kremlin 

    Trên xe, ông Khusnullin đã báo cáo với Tổng thống Putin rằng "kim loại đã được lắp sẵn trong các bộ phận của cây cầu, kim loại được đưa đến để xây dựng cấu trúc cây cầu này". Theo phó thủ tướng Nga, trong vòng hai tuần, tất cả 1.214 tấn kim loại sẽ được lắp ráp và đưa tới đây. Báo cáo này của ông được cho là đề cập tới quá trình sửa chữa cầu Kerch sau vụ nổ hồi tháng 10 vừa qua.

    Trong chuyến thị sát, ông chủ Điện Kremlin cũng đã hỏi về lực lượng tham gia sửa chữa cầu Kerch. Theo đó, ông Khusnullin cho hay có khoảng 500 người, cùng với ba cần cẩu nổi, bốn sà lan và 31 thiết bị làm việc suốt ngày đêm để sửa chữa cây cầu quan trọng.

    Một công nhân nói rằng kế hoạch ban đầu là nối lại giao thông trên cầu Kerch từ ngày 20/12. Tuy nhiên, với việc đẩy nhanh tiến độ, các phương tiện giao thông đã có thể lưu thông trở lại từ ngày 5/12.

    Cầu Kerch được khai trương vào năm 2018, dài khoảng 11 dặm (khoảng 17km) và là cây cầu dài nhất châu Âu. Cầu Kerch có cả đường sắt và đường bộ, nối từ vùng Krasnoda của Nga tới bán đào Crimea. Vào tháng 10, một chiếc xe tải chở dầu đã phát nổ trên cây cầu này, gây thiệt hại nghiêm trọng. Moscow sau đó đã nhanh chóng đổ lỗi cho Ukraien đứng sau vụ tấn công này. Ngày 14/10, Điện Kremlin đã công bố kế hoạch tu sửa toàn bộ cầu Kerch, kéo dài đến ngày 1/7/2023. 

    Trong năm 2018, Tổng thống Putin từng lái xe tải dọc theo cầu Kerch để kỷ niệm dịp khai trương cây cầu này. Theo đó, cây cầu nối liền Nga - Crimea được coi là có tính biểu tượng đặc biệt với ông chủ Điện Kremlin. 

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-thi-sat-cay-cau-noi-voi-crimea-bi-hu-hai-trong-vu-no-thang-10-a559527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan