+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tiết lộ đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V

    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho biết ông đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V.

    Theo Reuters, vào ngày 30/6, trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ ông đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V.

    Điện Kremlin trước đó cho biết ông Putin (68 tuổi) dã tiêm 2 liều vaccine vào tháng 3 và tháng 4, tuy nhiên không cung cấp thông tin chi tiết hay công bố hình ảnh cho thấy Tổng thống Nga đã tiêm chủng ngừa COVID-19.

    Tổng thống Nga cho hay ông từng được yêu cầu không tiết lộ loại vaccine mà ông đã tiêm để tránh tạo ra lợi thế cạnh tranh không tốt giữa các sản phẩm vaccine COVID-19 của các hãng.

    “Tôi quyết định tiêm vaccine Sputnik V. Lực lượng quân đội Nga đang sử dụng loại vaccine này, bản thân tôi cũng là tổng tư lệnh”, ông Putin cho hay.

    tong thong putin xac nhan da tiem vaccine ngua covid 19 sputnik v
    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã tiêm vaccine Sputnik V ngừa COVID-19. Ảnh: Mikhail Klimentyev/Getty Images

    Theo Tổng thống Putin, ông cảm thấy bình thường sau mũi tiêm đầu tiên, khoảng 4 tiếng sau đó, ông bắt đầu có cảm giác hơi đau ở chỗ tiêm.

    Đêm đầu tiên sau khi tiêm mũi thứ 2, thân nhiệt của ông tăng lên 37,2 độ C nhưng đã trở lại mức 36,6 độ C vào sáng hôm sau.

    “Tôi không ủng hộ quy định tiêm phòng bắt buộc. Tôi vẫn giữ quan điểm đó”, nhà lãnh đạo Nga chia sẻ thêm.

    Trong ngày 30/6, Nga đã ghi nhân 669 ca tử vong liên quan đến COVID-19 trên cả nước. Quốc gia này đang phải đối mặt với biến thể Delta có khả năng lât nhiễm cao. Thời báo Moscow cho hay biến thể này chiếm 90% các ca mới COVID-19 ở Moscow.

    Theo Our World in Data, khoảng 15% dân số của Nga đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa COVID-19. Vào đầu tuần này, 18 khu vực của Nga, trong đó có Moscow và St.Peterburg bắt buộc tiêm vaccine cho nhân viên làm việc trong một số lĩnh vực nhất định, gồm bán lẻ, các công việc của chính phủ và giáo dục nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng.

    Đinh Kim (Theo Reuters, Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tiet-lo-da-tiem-vaccine-ngua-covid-19-sputnik-v-a505508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan