+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tuyên bố sáp nhập các vùng của Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký hiệp ước sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine vào Nga, một động thái được cho là sẽ làm leo thang căng thẳng sau 7 tháng xung đột.

    Ngày 30/9 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký hiệp ước sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine bao gồm Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia vào Nga. 

    Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức ở Sảnh St.George của Điện Kremlin, tổng thống Nga cho biết: "Đây là ý nguyện của hàng triệu người. Những người đang sống ở Luhansk, Donetsk, vùng Kherson và vùng Zaporizhzhia đang trở thành đồng bào của chúng tôi mãi mãi".

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại buổi lễ sáp nhập 4 tỉnh Ukraine vào Nga. Ảnh: Reuters 

    Sau khi ông Putin ký các văn kiện thoả thuận về việc sáp nhập với người đứng đầu 4 tỉnh, tất cả đã cùng nắm tay nhau và hô vang: "Nước Nga! Nước Nga!".

    Buổi lễ có sự tham dự của hàng trăm chức sắc và tất cả đều hoan nghênh quyết định sáp nhập trên.

    Sự kiện này được tổ chức 3 ngày sau khi cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập nhập vào Nga kết thúc tại 4 tỉnh trên. Trong đó, lực lượng ủy quyền của Moscow tại các 4 tỉnh cho biết có tới 99% người bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Nga.

    Chính phủ Ukraine và phương Tây đã lên án cuộc bỏ phiếu là bất hợp pháp. Theo đó, cả Ukraine, Mỹ và người đứng đầu Liên hợp quốc đều tuyên bố lễ sáp nhập sẽ không có giá trị pháp lý.

    Tổng thống Putin đã kêu gọi Ukraine ngừng hành động quân sự và quay trở lại bàn đàm phán. Tuy nhiên, Kyiv cho biết họ sẽ giành lại tất cả các vùng lãnh thổ do Nga nắm giữ và nói rằng quyết định sáp nhập các vùng lãnh thổ của Nga đã phá hủy bất kỳ triển vọng đàm phán nào.

    Việc sáp nhập có nghĩa là Nga hiện đã tuyên bố chủ quyền với khoảng 22% lãnh thổ của Ukraine, bao gồm cả bán đảo Crimea và những phần mà nước này không kiểm soát.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tuyen-bo-sap-nhap-cac-vung-cua-ukraine-a552819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan