+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tuyên bố sẽ tiêu diệt tên lửa Patriot của Mỹ ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chắc chắn 100% hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất sẽ bị phá hủy ở Ukraine.

    Phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-1 ngày 25/12 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga sẽ phá hủy các hệ thống phòng không Patriot nếu Mỹ cung cấp chúng cho Ukraine. 

    "Chắc chắn, chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng, 100%", ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin trên kênh truyền hình Nga. 

    Nhà lãnh đạo Nga cũng thông tin thêm, cho đến nay, Ukraine chưa sở hữu hệ thống tên lửa Patriot được nhắc đến. 

    Trước đó vào ngày 22/12, Tổng thống Putin chia sẻ với báo chí rằng "Patriot là một hệ thống khá lỗi thời" và Nga luôn có "thuốc trị độc" cho loại vũ khí này. 

    tong thong putin tuyen bo se tieu diet ten lua patriot cua my o ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

    Ngày 21/12, Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky đã tới Washington theo lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong chuyến thăm này, Mỹ đã công bố gói hỗ trợ mới trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraine. Đáng chú ý, gói viện trợ lần này bao gồm hệ thống phòng không Patriot có bệ phóng trên khung gầm xe tải, radar và trạm điều khiển.

    Theo Reuters, Patriot - viết tắt của Phased Array Tracking Radar for Intercept on Target - được coi là một trong những hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất trong kho vũ khí của Mỹ. Hệ thống này sử dụng một radar mạnh và có tầm hoạt động khoảng gần 150km và có thể đánh chặn các tên lửa đang lao tới.

    Các hệ thống Patriot sẽ có thể nhắm mục tiêu vào tên lửa đạn đạo, máy bay và máy bay không người lái mà Nga gửi đến để phá hủy hoặc làm hỏng cơ sở hạ tầng của Ukraine.

    Cựu chỉ huy quân đội Mỹ ở châu Âu Mark Hertling cho biết sẽ mất "hàng tháng" đào tạo để có thể sử dụng loại tên lửa này một cách tối ưu. Ông nói thêm rằng hệ thống phòng thủ tên lửa không phải là thứ có thể bảo vệ toàn bộ Ukraine.

    Mỹ quyết định cấp Patriot cho Ukraine trong bối cảnh Nga vài tháng qua tập kích tên lửa dồn dập vào các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine. Việc chuyển lá chắn phòng thủ Patriot cho Ukraine nhằm giúp Kiev nâng cao năng lực bắn rơi tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo tầm ngắn, máy bay ở độ cao lớn hơn đáng kể so với các tổ hợp phòng không được viện trợ trước đây.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tuyen-bo-se-tieu-diet-ten-lua-patriot-cua-my-o-ukraine-a561539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan