+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin ủng hộ mở rộng quy mô quân đội, tăng tuổi nhập ngũ

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đề xuất gọi công dân Nga trong độ tuổi 21-30 nhập ngũ, xây dựng sức mạnh lực lượng thêm 30% và triển khai 20 sư đoàn mới.

    Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đưa tin ngày 22/12 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ sáng kiến của Bộ Quốc phòng nước này nhằm gia tăng quy mô quân đội và tăng độ tuổi nhập ngũ. 

    Phát biểu tại cuộc họp cuối năm của Bộ Quốc phòng Nga, Tổng thống Putin cho biết chính quyền nước này sẽ không lặp lại những sai lầm trong quá khứ, không tham gia vào quá trình quân sự hóa đất nước và nền kinh tế.

    tong thong putin ung ho mo rong quy mo quan doi tang tuoi nhap ngu
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đề xuất gọi công dân Nga trong độ tuổi 21-30 nhập ngũ, xây dựng sức mạnh lực lượng thêm 30% và triển khai 20 sư đoàn mới. Ông cũng đề cập đến việc tái thiết lập các Quân khu Moscow và Leningrad, đồng thời thành lập một nhóm tác chiến mới ở các khu vực phía Tây Bắc của đất nước nhằm đối phó với khả năng Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng đề xuất tăng quy mô Lực lượng Vũ trang Nga lên 1,5 triệu người. Vào đầu năm 2022, Quân đội Nga có khoảng 1 triệu binh lính và sức mạnh quân số của họ dự kiến sẽ đạt 1,15 triệu từ năm tới.

    Ông Sergey Shoigu cho biết số lượng người nhập ngũ theo hợp đồng nên được tăng lên 695.000, với sức mạnh quân số của họ đã đạt mức 521.000 người vào cuối năm tới. Vào đầu năm 2021, ông Shoigu nói rằng 380.000 binh lính Nga đang phục vụ theo hợp đồng.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông tin thêm, khả năng Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO sẽ đòi hỏi phải thành lập "nhóm lực lượng tương ứng" ở các khu vực Tây Bắc của Nga. Đặc biệt, một quân đoàn dự kiến sẽ được triển khai tại Cộng hòa Karelia.

    Ông Shoigu cũng đề xuất tái lập các Quân khu Moscow và Leningrad và thành lập 10 sư đoàn mới: 5 sư đoàn pháo binh, 2 sư đoàn tấn công đường không và 3 sư đoàn bộ binh cơ giới (với 2 sư đoàn sau sẽ đóng quân ở Vùng Zaporozhye và Kherson). Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết các lữ đoàn hiện có sẽ được sử dụng làm cơ sở để triển khai thêm 7 sư đoàn bộ binh cơ giới và 5 sư đoàn bộ binh thủy quân lục chiến.

    Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cũng đề cập đến việc thành lập 3 bộ chỉ huy tác chiến của các sư đoàn hàng không, 1 trung đoàn máy bay chiến đấu, 8 trung đoàn máy bay ném bom và 6 lữ đoàn hàng không lục quân trong Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Theo đó, mỗi quân đoàn vũ trang kết hợp và quân đội xe tăng nên có một sư đoàn hàng không hỗn hợp và một lữ đoàn hàng không lục quân gồm 80-100 máy bay trực thăng chiến đấu.

    Tổng thống Nga Putin ủng hộ các đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng nước này. Ông đảm bảo rằng Lực lượng vũ trang Nga sẽ phát triển "bình tĩnh, nhịp nhàng, không vội vàng và bền bỉ" trong khi đất nước sẽ không lặp lại những sai lầm trong quá khứ. 

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-ung-ho-mo-rong-quy-mo-quan-doi-tang-tuoi-nhap-ngu-a561191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan