+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin xác nhận tấn công trụ sở tình báo quân sự Ukraine

    ĐS&PL Quân đội Nga đã tấn công các trung tâm ra quyết định và trụ sở chỉ huy của Ukraine bởi chúng có thể được dùng để đe doạ Moscow và nhắm mục tiêu vào các tòa nhà dân cư.

    Tại một cuộc họp báo ngày 30/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: "Chúng tôi đã nói về khả năng tấn công 'các trung tâm ra quyết định'. Đương nhiên, trụ sở tình báo quân sự của Ukraine thuộc loại như vậy và nó đã bị tấn công hai hoặc ba ngày trước".

    tong thong nga putin binh luan ve vu tap kich nham vao matxcova dspl
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

    Tổng thống Nga đồng thời xác nhận một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã xảy ra ở Moscow trước đó cùng ngày. “Mục tiêu chính của các cuộc tấn công như vậy là cố gắng đe dọa các công dân Nga”, ông Putin nói.

    “Không giống như Ukraine nhắm mục tiêu vào các tòa nhà dân cư ở Nga, Moscow chỉ tấn công các mục tiêu quân sự, chẳng hạn như bãi chứa đạn dược hoặc kho nhiên liệu, bằng vũ khí có độ chính xác cao”, nhà lãnh đạo khẳng định.

    Ông Putin bày tỏ sự hài lòng đối với khả năng phòng không của Moscow trong cuộc tấn công vào ngày 30/5, đồng thời thừa nhận rằng vẫn còn chỗ cần cải thiện. “Rõ ràng cần phải làm gì để hệ thống phòng không xung quanh thủ đô của nước Nga tốt hơn", ông nói.

    Trước đó, Nga cho biết 8 UAV tấn công các tòa chung cư tại vùng Thủ đô Moscow vào sáng sớm 30/5 nhưng cả 8 thiết bị đều bị bắn hạ hoặc bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga làm chệch hướng so với mục tiêu ban đầu.

    Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ việc và gọi đây là cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Thủ đô Moscow.

    Trước thông tin trên, ông Mykhailo Podolyak - cố vấn Tổng thống Ukraine bác bỏ cáo buộc Kiev liên quan trực tiếp tới vụ tấn công nhằm vào thủ đô của Nga, nhưng cho biết Ukraine sẽ theo dõi tình hình.

    Hồi đầu tháng 5, Moscow cũng tố Ukraine đứng sau vụ tấn công UAV nhằm vào Điện Kremlin nhưng Tổng thống Zelensky khẳng định Kiev không liên quan. 

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-xac-nhan-tan-cong-tru-so-tinh-bao-quan-su-ukraine-a577195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    RT: Anh ủng hộ Ukraine tấn công vào Moscow

    RT: Anh ủng hộ Ukraine tấn công vào Moscow

    Sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào các tòa nhà dân cư ở thủ đô Moscow của Nga, Ngoại trưởng Anh James Cleverly đã nói rằng Ukraine có quyền triển khai lực lượng bên ngoài biên giới của mình.