+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin xin lỗi các vận động viên Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp xin lỗi các vận động viên Nga vì không bảo vệ được họ trong bối cảnh hiện tại trước thềm Olympic Mùa đông ở Hàn Quốc.

    Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp xin lỗi các vận động viên Nga vì không bảo vệ được họ trong bối cảnh hiện tại trước thềm Olympic Mùa đông ở Hàn Quốc.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) chụp ảnh cùng các vận động viên đội khúc côn cầu Nga trong cuộc gặp trước thềm Thế vận hội - Ảnh: ABC News.

    “Hãy tha lỗi cho chúng tôi do chúng tôi đã không thể bảo vệ các bạn trước sự việc này”, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong lễ đón tiếp đoàn vận động viên Nga ở tư dinh của ông tại ngoại ô thủ đô Moscow hôm 31/1. Tổng thống Nga nhắc đến sự việc vận động viên nước này không được tham dự Thế vận hội dưới cờ Nga.

    Hồi tháng 1, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã đình chỉ hoạt động của Ủy ban Olympic Nga (ROC) và trừng phạt Moscow sau khi phát hiện về việc các vận động viên nước này sử dụng doping trong Thế vận hội Sochi năm 2014. Tuy bị cấm tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang tại Hàn Quốc trong tháng này, nhưng các vận động viên Nga vẫn có thể tham gia tranh tài với tư cách là vận động viên trung lập.

    Ông Putin cho biết, những vụ bê bối đang xuất hiện trong thể thao Nga và làm dấy lên nhiều tranh cãi trong nội bộ nước này. Theo tổng thống Nga, sự việc “đã gây nên bối cảnh vô cùng khó khăn cho những vận động viên để có được kết quả tốt”. Ông Putin cũng cam kết sẽ hỗ trợ các vận động viên bị cấm tham gia Thế vận hội sắp tới ở Hàn Quốc.

    [presscloud]1225[/presscloud]

    Ủy ban đặc biêt IOC cho biết có 169 vận động viên Nga được quyền tham dự tranh tài. Những vận động viên này được chọn từ 389 vận động viên có khả năng được mời tham dự Olympic sẵn có. Ông chủ điện Kremlin cũng khuyên các vận động viên nên tập trung luyện tập và cố gắng bỏ qua tất cả các lời bàn tán xung quanh.

    “Hàng trăm nghìn, hàng triệu người hâm mộ, những người yêu mến các bạn và chờ đợi chiến thắng của các bạn, vẫn hướng theo các bạn như trước đó. Tôi chúc các bạn thành công và may mắn”, ông Putin nói với các vận động viên.

    Đoàn vận động viên Nga cũng cảm ơn sự động viên của Tổng thống Putin và tặng ông một chiếc áo in khẩu hiệu “Nước Nga trong trái tim tôi” cùng chữ ký của những vận động viên.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-xin-loi-cac-van-dong-vien-nga-a218451.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan