+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin yêu cầu các nước "không thân thiện" mua khí đốt bằng đồng ruble

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow vẫn sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho các nước theo khối lượng và giá cả được quy định trong các hợp đồng trước đó.

    Trong cuộc họp nội các ngày 23/3 (giờ địa phương), Tổng thống Vladimir Putin đã thông báo kế hoạch về việc cung cấp dầu, khí đốt cho các nước khác. Trong đó, ông Putin nhấn mạnh Nga sẽ từ chối chấp nhận thanh toán các nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên bằng các loại tiền tệ khác bao gồm đồng USD và đồng euro, thay vào đó, Moscow sẽ chỉ chấp nhận thanh toán bằng đồng ruble. 

    Ông thông báo: "Tôi đã quyết định thực hiện trong thời gian ngắn nhất có thể gói các biện pháp chuyển các khoản thanh toán - chúng ta sẽ bắt đầu với điều đó - cho khí đốt tự nhiên của chúng ta cung cấp cho các quốc gia 'không thân thiện' bằng đồng ruble của Nga". 

    tong thong putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS 

    Ông Putin lưu ý, Nga vẫn sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho các nước khác theo khối lượng và giá cả quy định trong các hợp đồng đã ký trước đó.

    Ông chủ Điện Kremlin nói thêm: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng Nga chắc chắn sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt tự nhiên phù hợp với khối lượng và giá cả, các nguyên tắc định giá được đặt ra trong các hợp đồng đã ký trước đó".

    Người tiêu dùng nước ngoài sẽ thực hiện các giao dịch bắt buộc sau khi chuyển đổi các khu định cư khí đốt với các quốc gia "không thân thiện" sang đồng ruble. 

    Tổng thống Nga nói thêm: "Tôi yêu cầu chính phủ đưa ra chỉ thị thích hợp cho Gazprom về việc thay đổi các hợp đồng có hiệu lực. Đồng thời, tất cả người tiêu dùng nước ngoài phải được tạo cơ hội để thực hiện các giao dịch theo yêu cầu". 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-yeu-cau-cac-nuoc-khong-than-thien-mua-dau-bang-dong-ruble-a532059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan