+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Syria hết lời ca ngợi Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Syria đã ca ngợi Donald Trump vì tài hùng biện và đánh giá cam kết của tân Tổng thống Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố là "đầy hứa hẹn".

    Lãnh đạo Syria đã ca ngợi Donald Trump vì tài hùng biện và đánh giá cam kết của tân Tổng thống Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố là "đầy hứa hẹn".

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói với truyền thông Bỉ rằng, vẫn còn quá sớm "để mong đợi bất cứ điều gì thực tế" từ Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông Assad khẳng định ông đang rất hy vọng về một nỗ lực hợp tác giữa Mỹ và Nga trong các hoạt động chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    "Dù là trong hay sau chiến dịch tranh cử, những ưu tiên của ông Trump về cuộc chiến chống khủng bố là đầy hứa hẹn, và chủ yếu là IS. Đó cũng là là những gì mà chúng tôi mong muốn trong suốt 6 năm qua", ông Assad nói.

    "Vẫn còn sớm để mong đợi bất cứ điều gì thực tế từ ông Trump. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa Mỹ và Nga có thể sẽ mang lại những điều tích cực cho phần còn lại của thế giới, bao gồm cả Syria".

    Tổng thống Syria tin tưởng vào tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến chống khủng bố. Ảnh: IFPNews

    Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Syria ca ngợi Donald Trump. Ông Assad từng nhận định rằng tân Tổng thống Trump sẽ là một "đồng minh tự nhiên" nếu chính phủ Syria giữ vững đường lối cứng rắn của mình với nhóm khủng bố.

    Bashar al-Assad nói rằng chính phủ của ông đã nỗ lực để đàm phán với các nhóm phiến quân với mong muốn chấm dứt cuộc nội chiến. “Tuy nhiên, khi bạn nói về những kẻ khủng bố, Al Qaeda, al-Nusra hay IS, tôi nghĩ rằng sẽ không có bất cứ ai trên thế giới này tin rằng họ đã sẵn sàng cho cuộc đối thoại".

    Ông Assad từng cáo buộc rằng Liên minh châu Âu (EU) đã "hỗ trợ những kẻ khủng bố" tại Syria. Ông cũng bác bỏ lời chỉ trích về chiến dịch không kích mà liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành. Theo ông Assad, hành động đó không phải là ảo tưởng mà là quyết tâm của Mỹ trong việc tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố. Những hoạt động bất hợp pháp của IS, Al Qaeda đại diện cho một sự vi phạm chủ quyền.

    Cuộc nội chiến Syria đã khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa của họ. Trong thời gian gần đây, ông Assad từng nói rằng ông sẵn sàng bước xuống nếu đàm phán thành công với các nhóm phiến quân. Cuộc đàm phán hòa bình được tổ chức bởi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra ở thủ đô Astana, Kazakhstan sẽ được tiếp tục vào ngày 15 và 16/2 tới.

    Sau cuộc hội đàm đầu tiên vào cuối tháng 1/2017, các đại biểu đã đưa ra một tuyên bố nói rằng họ đồng ý "thiết lập một cơ chế 3 bên nhằm quan sát và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các thỏa thuận ngừng bắn, ngăn chặn những hành động khiêu khích".

    Cuộc đàm phán cũng tái khẳng định niềm tin rằng không cần giải pháp quân sự, cuộc xung đột Syria có thể được giải quyết thông qua tiến trình chính trị.

    Liên Hợp Quốc đã trì hoãn đàm phán riêng tại Geneva, ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào ngày 8/2.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-syria-het-loi-ca-ngoi-donald-trump-a180228.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan