+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Syria và phu nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Văn phòng tổng thống Syria cho biết, ông Bashar al-Assad và phu nhân hiện đang có sức khỏe tốt và sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian cách ly ở nhà.

    Văn phòng tổng thống Syria cho biết, ông Bashar al-Assad và phu nhân hiện đang có sức khỏe tốt và sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian cách ly ở nhà.

    Aljazeera đưa tin ngày 8/3 (giờ địa phương) cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phu nhân đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi có các triệu chứng nhẹ, theo một tuyên bố của văn phòng tổng thống.

    Hiện tại, Tổng thống Bashar al-Assad và phu nhân có sức khỏe tốt và sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian bị cách ly ở nhà trong vòng từ 2 đến 3 tuần tuần, văn phòng tổng thống cho biết hôm 8/3.

    Syria đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ các ca nhiễm COVID-19 kể từ giữa tháng 2 nhưng các lựa chọn ngăn chặn vẫn còn hạn chế do tình hình kinh tế tồi tệ của đất nước, một thành viên của ủy ban cố vấn dịch bệnh COVID-19 của đất nước cho biết vào tuần trước.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phu nhân. Ảnh: The New York Times.

    Chính phủ của Al-Assad bắt đầu thực hiện tiêm chủng COVID-19 cho các nhân viên y tế tuyến đầu vào ngày 1/3.

    Syria đã chính thức ghi nhận tổng cộng 15.981 trường hợp mắc COVID-19 và 1.063 trường hợp tử vong kể từ khi bắt đầu đại dịch. Tuy nhiên, con số thực tế được cho là cao hơn nhiều do khả năng kiểm tra hạn chế của chính phủ.

    Với hệ thống chăm sóc sức khỏe sụp đổ, nền kinh tế điêu đứng và tình trạng thiếu bác sĩ và y tá trầm trọng do các nhà cung cấp dịch vụ y tế đang chạy trốn cuộc chiến tàn khốc của Syria, các nhà chức trách phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để kiểm soát sự lây lan của COVID-19.

    Chính phủ Syria đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên toàn quốc khi đại dịch lần đầu tiên xảy ra vào năm ngoái nhưng các nhà hàng, cửa hàng và trường học đã mở cửa trở lại khi lệnh cấm cửa dần dần được nới lỏng bắt đầu từ tháng 5/2020.

    Năm 2018, Phu nhân tổng thống Asma al-Assad, 45 tuổi, đã trải qua quá trình điều trị ung thư vú, sau khi căn bệnh được phát hiện sớm. Một năm sau, bà cho biết mình đã bình phục hoàn toàn.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-syria-va-phu-nhan-co-ket-qua-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a358531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan