+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Mỹ ngày càng mất sự tín nhiệm trên trường quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng những động thái gần đây của Mỹ khiến họ mất đi sự tín nhiệm trên trường quốc tế.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng những động thái gần đây của Mỹ khiến họ mất đi sự tín nhiệm trên trường quốc tế.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: Reuters

    Trong một bài phát biểu tại lễ khai mạc phiên họp quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày hôm qua (1/10), ông Erdogan nhấn mạnh rằng Mỹ đã đi sai đường bằng cách đe dọa và liên tục áp đặt lệnh trừng phạt thay vì xúc tiến đối thoại. Theo ông Erdogan, Mỹ đang dần mất đi sự tín nhiệm từ các quốc gia khác vì đã loại trừ Iran khỏi các vấn đề chung của khu vực, khởi xướng cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

    Trước đó, trong phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York vào ngày 25/9 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ tiếp tục gia tăng trừng phạt Iran và kêu gọi thế giới cô lập quốc gia Trung Đông này. Ông Trump cáo buộc Tehran tài trợ cho các tổ chức khủng bố, gieo giắc “hỗn loạn, chết chóc và sự hủy diệt” tại khu vực.

    Ông Erdogan nói thêm rằng Mỹ đã mất uy tín vì tham gia vào cuộc chiến thương mại toàn cầu, đồng thời cho rằng nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đủ mạnh và không hề khuất phục trước các thách thức và trừng phạt của Mỹ: “Washington sẽ cố lờ đi sự nhạy cảm của bối cảnh cuộc chiến ở Syria, tiếp tục hợp tác cùng Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến khủng bố”.

    Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Erdogan nói rằng đất nước ông vẫn đang tìm cách kiểm soát khu vực phía Bắc Syria để loại bỏ các chiến binh người Kurd. Ông nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ cũng muốn xóa sổ lực lượng người Kurd khỏi khu vực Sinjar ở phía Tây Bắc Iraq.

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu hoạt động Chi nhánh Olive ở Syria vào cuối tháng 1/2018 với tuyên bố tiêu diệt chiến binh người Kurd, vốn bị Ankara coi là khủng bố. Tuy nhiên, Syria cùng với Mỹ và một số nước châu Âu ủng hộ người Kurd đã chỉ trích chiến dịch này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo PressTV)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-tho-nhi-ky-my-ngay-cang-mat-su-tin-nhiem-tren-truong-quoc-te-a246132.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan