+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thị sát khu vực gần tâm chấn động đất

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan có chuyến thăm đầu tiên đến khu vực gần tâm chấn động đất, đồng thời thừa nhận một số vấn đề về phản ứng ban đầu của chính quyền nước này.

    Reuters đưa tin ngày 8/2 (giờ địa phương), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan thừa nhận một số vấn đề với phản ứng ban đầu của Thổ Nhĩ Kỳ đối với trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển miền Nam nước này. 

    Ông Erdogan đã thực hiện chuyến thị sát đầu tiên tới khu vực bị tàn phá, khi hai trận động đất lớn xảy ra trong vòng vài giờ vào ngày 6/2, cũng như số người chết do thảm kịch này được xác nhận ở Thổ Nhĩ Kỳ và nước láng giềng Syria đã vượt quá 11.000 người.

    Phát biểu trước các phóng viên ở tỉnh Kahramanmaras gần tâm chấn động đất, trong bối cảnh tiếng còi xe cấp cứu liên tục vang lên, ông Erdogan cho biết đã có vấn đề với đường xá và sân bay nhưng mọi thứ sẽ tốt hơn vào ban ngày.

    "Vào ngày đầu tiên, chúng tôi gặp một số vấn đề nhưng sau đó sang ngày thứ hai và hôm nay, tình hình đã được kiểm soát", Tổng thống Erdogan nói.

    Bên cạnh đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu xây dựng nhà ở trong vòng một năm cho những người không có nhà ở tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

    tong thong tho nhi ky thi sat khu vuc gan tam chan dong dat
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan phát biểu tại trung tâm điều phối của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 6/2. Ảnh: Reuters.

    Được cho là có sức tàn phá lớn nhất trong nhiều thập kỷ, trận động đất ban đầu đã tàn phá các bệnh viện, sân bay và đường xá, đồng thời đánh sập hơn 6.400 tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ đó, nhiều cư dân đã phàn nàn về việc không đủ nguồn lực và phản ứng khẩn cấp chậm từ chính phủ.

    "Chúng tôi gặp một số vấn đề ở sân bay và đường xá nhưng hôm nay chúng tôi đã tốt hơn. Chúng tôi sẽ tốt hơn vào ngày mai và sau này. Chúng tôi vẫn gặp một số vấn đề về nhiên liệu", Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết.

    Ông Erdogan cũng cho rằng người dân chỉ nên chú ý đến thông tin liên lạc từ chính quyền và hãy phớt lờ "những kẻ khiêu khích".

    Theo Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 13,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất, trong một khu vực kéo dài khoảng 450 km từ Adana ở phía Tây đến Diyarbakir ở phía Đông của quốc gia này.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-tho-nhi-ky-thi-sat-khu-vuc-gan-tam-chan-dong-dat-a565429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan