+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bất ngờ cảnh báo khả năng từ bỏ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (28/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ tuyên bố rằng ông có thể từ bỏ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc nếu cảm thấy không đủ tốt.

    Hôm qua (28/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ tuyên bố rằng ông có thể từ bỏ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc nếu cảm thấy không đủ tốt.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Mỹ và Trung Quốc đã áp dụng gói thuế quan đối với hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ USD của nhau dẫn đến nhiều tác động tiêu cực trên thị trường tài chính, làm gián đoạn chuỗi cung ứng sản xuất và thu hẹp xuất khẩu trang trại.

    "Tôi luôn sẵn sàng bước đi. Tôi chưa bao giờ e sợ bước khỏi một thỏa thuân. Và tôi có thể làm điều đó với Trung Quốc nếu thỏa thuận không hiệu quả", ông Trump nói trong cuộc họp báo chiều 28/2 sau khi bất ngờ cắt giảm thời lượng của hội nghị thượng đỉnh về hạt nhân với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội vì không đạt được thỏa thuận.

    Theo kế hoạch, Mỹ sẽ chính thức tăng thuế đối với khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc từ 10% lên 25% từ ngày hôm nay (1/3). Tuy nhiên, vào hôm 24/2, Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông sẽ trì hoãn hành động này do những tiến bộ trong đàm phán với Trung Quốc.

    "Vì những kết quả tích cực của các cuộc đàm phán hữu ích đã diễn ra, tôi sẽ trì hoãn việc tăng thuế, dự kiến diễn ra chính thức ​​vào ngày 1/3. Tôi dự kiến sẽ gặp thượng đỉnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago để đưa ra thỏa thuận. Một ngày cuối tuần tốt đẹp cho Mỹ và Trung Quốc!”, ông Trump đăng trên Twitter hôm 24/2.

    Trong khi đó, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cũng nói với CNBC hôm 27/2 rằng, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được tiến triển "tuyệt vời" trong đàm phán thương mại. "Chúng tôi đang tiến tới một thỏa thuận quan trọng mang tính lịch sử", ông nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bat-ngo-canh-bao-kha-nang-tu-bo-thoa-thuan-thuong-mai-voi-trung-quoc-a264770.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan