+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố Mỹ sẽ sớm rút quân khỏi Syria?

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một thông báo bất ngờ rằng lực lượng Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria khiến Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ không khỏi bàng hoàng.

    Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một thông báo bất ngờ rằng lực lượng Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria khiến Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ không khỏi bàng hoàng.

    Ông Trump muốn Mỹ rút quân khỏi Syria. Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi sẽ sớm ra khỏi Syria. Hãy để những quốc gia khác giải quyết vấn đề ở đó", ông Trump cho biết trong một bài phát biểu tại Richfield, Ohio. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần như đã thất bại ở Syria nên Washington đã hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó, theo ông Trump, Mỹ phải rút quân về để tự bảo vệ biên giới của mình cũng như tái thiết cơ sở hạ tầng “đổ nát”.

    Mỹ đã chi khoảng 7 nghìn tỷ USD ở khu vực Trung Đông. Tổng thống Trump khẳng định rằng Washington đã “xây dựng trường học cho những kẻ nổi dậy đi phá hoại”, trong khi không có kinh phí để xây dựng trường học ở Ohio.

    "Chúng tôi xây dựng một trường học, các nhóm khủng bố sẽ thổi bay nó. Chúng tôi lại xây dựng trường học, họ đã không phá hủy ngay lập tức nhưng rồi cũng như vậy thôi", ông Trump nói. Ông chủ Nhà Trắng cũng chỉ ra vấn đề với "bức tường phòng thủ" 32.000 lính Mỹ canh gác ở khu vực biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, trong khi biên giới Mỹ với Mexico lại không được bảo vệ.

    Những nhận xét của ông Trump về Syria phù hợp với những gì ông đã nói hồi tháng 2/2018 tại một cuộc họp báo ở Washington với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull. "Chúng tôi ở đó vì một lý do: để đánh bại IS và thoát khỏi IS, rồi về nhà. Chúng tôi không ở đó vì bất cứ lí do nào khác và chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu của mình", nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố.

    Tuy nhiên, quan điểm này của Tổng thống Trump lại trái ngược với những tuyên bố trước đây của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng. Vào tháng 12/2017, Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ sẽ ở lại Syria để "hỗ trợ ngăn chặn sự trở lại của các nhóm khủng bố".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bat-ngo-tuyen-bo-my-se-som-rut-quan-khoi-syria-a224193.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan