+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bị chỉ trích vì đi chơi golf bất chấp 2 vụ xả súng hàng loạt

    • DSPL
    ĐS&PL Khi nước Mỹ quay cuồng sau hai vụ xả súng hàng loạt trong vòng chưa đầy một ngày, Tổng thống Donald Trump đã dành những giờ đầu tiên sau thảm kịch tại sân golf.

    Khi nước Mỹ quay cuồng sau hai vụ xả súng hàng loạt trong vòng chưa đầy một ngày, Tổng thống Donald Trump đã dành những giờ đầu tiên sau thảm kịch tại sân golf.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích vì tiếp tục ở sân golf sau hai vụ xả súng. Ảnh minh hoạ: Getty

    Tổng thống Donald Trump đã đến Câu lạc bộ golf quốc gia Trump từ tối 2/8 vừa qua, theo báo cáo của Nhà Trắng. Vài giờ sau khi 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương sau một vụ xả súng ở El Paso Walmart, ông Trump được bắt gặp chụp ảnh cùng với khách tại một đám cưới trong câu lạc bộ.

    Kẻ xả súng ở El Paso đã bị bắt và các nhà chức trách đang điều tra xem liệu bản tuyên ngôn chống người nhập cư do hung thủ viết có được đăng lên mạng trước khi vụ nổ súng xảy ra hay không.

    Ông Trump sau đó đã lên án vụ xả súng ở El Paso bằng một bài đăng trên Twitter, cho rằng thảm kịch "không chỉ bi thảm, đó là một hành động hèn nhát”. Ông nói thêm: "Tôi đứng cùng phía với mọi người trong việc lên án hành động này. Không có lý do hay lời bào chữa nào có thể biện minh cho việc giết hại người vô tội".

    Đáp lại, các nhà lập pháp đã chỉ trích ông Trump vì những lời chia buồn qua mạng xã hội, dường như là phản ứng duy nhất của ông sau vụ xả súng vì ông vẫn còn ở câu lạc bộ golf.

    Sau đó, sáng sớm ngày 4/8 (giờ Mỹ), khi 9 người khác bị giết tại một khu phố đêm nổi tiếng ở Dayton, Ohio, các nhà lập pháp tiểu bang và các ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 từ đảng Dân chủ đã quy trách nhiệm trực tiếp với Tổng thống Trump vì "khuyến khích" một nền văn hóa thù hận và bạo lực.

    Trong chương trình "Gặp gỡ báo chí" của NBC, nghị sĩ Cory Booker của New Jersey nói với người dẫn chương trình Chuck Todd rằng những lời lên án chung chung, so sài của Tổng thống Trump về cuộc tấn công là không đủ. "Nếu không tích cực chống lại sự ghét bỏ và thù hận hay chỉ trích nó một cách công khai, điều đó nghĩa là bạn đồng lõa với những gì đang diễn ra”.

    Nước Mỹ đã phải trải qua 2 vụ xả súng kinh hoàng liên tiếp trong chưa đầy một ngày khiến gần 30 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(TheoBussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bi-chi-trich-vi-di-choi-golf-bat-chap-2-vu-xa-sung-hang-loat-a287388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan