+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bị "la ó phản đối" khi đến viếng cố Thẩm phán Ginsburg

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump bị những người phản đối la ó khi ông tới Tòa án Tối cao hôm nay để tưởng nhớ cố thẩm phán Ruth Bader Ginsburg.

    Tổng thống Donald Trump bị những người phản đối la ó khi ông tới Tòa án Tối cao hôm nay để tưởng nhớ cố thẩm phán Ruth Bader Ginsburg.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang đen, cùng Đệ nhất phu nhân Melania đứng lặng lẽ sau linh cữu phủ quốc kỳ của cố thẩm phán Ginsburg, người qua đời vì vì ung thư ở tuổi 87 vào cuối tuần trước.

    Linh cữu bà Ginsburg được đưa tới Tòa án Tối cao từ 23/9 để người dân tới tưởng nhớ trong ba ngày.

    Ông Trump (trái) và Đệ nhất phu nhân Melania đeo khẩu trang, đứng sau quan tài của cố thẩm phán Ginsburg. Ảnh: AP.

    Công chúng đến viếng bà Ginsburg không hài lòng trước sự xuất hiện của ông Trump. Họ đứng dưới đường và đồng thanh hét lớn: "Bỏ phiếu loại ông ta", "Hãy tôn trọng di nguyện của bà ấy", đề cập mong muốn của bà Ginsburg rằng người thay thế bà sẽ được bổ nhiệm sau bầu cử tổng thống.

    Công chúng đến viếng bà Ginsburg không hài lòng trước sự xuất hiện của ông Trump. Ảnh: Shutterstock.

    Theo CNBC, Thẩm phán Ginsburg đã nói rằng mong muốn lớn nhất của bà là sẽ không bị thay thế cho tới khi một tổng thống mới được bầu ra sau kỳ bầu cử ngày 3/11 tới.

    Tòa án Tối cáo Mỹ có 9 thẩm phán, là những người được bổ nhiệm trọn đời, nghĩa là họ chỉ bị thay thế khi qua đời hoặc chủ động nghỉ hưu. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi bà Ginsburg qua đời, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ nhanh chóng đề cử ứng viên thay thế bà để Thượng viện Mỹ phê chuẩn trước bầu cử tổng thống 3/11.

    Tổng thống Trump và phu nhân bày tỏ sự thương tiếc với cố thẩm phán Ginsburg. Ảnh: Getty Images.

    Sự ra đi của Ginsburg có thể làm thay đổi đáng kể cán cân tư tưởng của Tòa án Tối cao, vốn đang có đa số thẩm phán theo tư tưởng bảo thủ với tỷ lệ 5-4. Ông Trump có cơ hội mở rộng thế đa số này bằng việc bổ nhiệm thêm một thẩm phán bảo thủ, bởi vậy ông cùng đảng Cộng hòa đang nhanh chóng xúc tiến việc này. Ông Trump dự kiến công bố ứng viên thẩm phán tối cao vào ngày 26/9.

    Các thành viên đảng Dân chủ đang phản ứng dữ dội trước việc Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa muốn thúc đẩy việc phê chuẩn thẩm phán mới khi bầu cử tổng thống đang cận kề.

    Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cho rằng cần lùi quá trình này tới sau bầu cử để người dân Mỹ có tiếng nói trong quá trình chọn thẩm phán mới, đồng thời cáo buộc ông Trump lạm quyền.

    Bích Thảo(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bi-la-o-phan-doi-khi-den-vieng-co-tham-phan-ginsburg-a340181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan