+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bị phạt 2 triệu USD vì lạm dụng quỹ từ thiện

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump bị yêu cầu bồi thường thiệt hại 2 triệu USD vì sử dụng bất hợp pháp các quỹ dành cho từ thiện để thúc đẩy chiến dịch bầu cử.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump bị yêu cầu bồi thường thiệt hại 2 triệu USD vì sử dụng bất hợp pháp các quỹ dành cho từ thiện để thúc đẩy chiến dịch bầu cử.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Guardian 

    Hôm 7/11, Thẩm phán Tòa án tối cao bang New York Saliann Scarpulla cho biết bà đã yêu cầu Tổng thống Trump trả 2 triệu USD cho một nhóm các tổ chức từ thiện.

    Tổng thống Mỹ cũng thừa nhận đã đích thân lạm dụng tiền trong quỹ từ thiện, mặc dù trước đó ông chủ Nhà Trắng đã phủ nhận mọi hành vi sai trái, theo Guardian.

    Khoản tiền phạt đã làm tăng những tai ương xảy ra với ông Trump những ngày gần đây, bao gồm các cuộc điều tra về cáo buộc rằng ông ta đang sử dụng văn phòng công cộng để kiếm tiền, cũng như một cuộc điều tra luận tội của Hạ viện.

    Trước đó, Tổng chưởng lý tại New York đã đệ đơn kiện vào 2018 với cáo buộc ông Trump và ba người con lớn của ông - Don Jr, Ivanka và Eric - đã phá vỡ luật tài chính chiến dịch vào năm 2016, bằng cách sử dụng tình trạng miễn thuế của Quỹ từ thiện mang tên ông Donald Trump để phục vụ lợi ích kinh doanh và chính trị của cha mình.

    Tổng chưởng lý New York, Letitia James, muốn 2,8 triệu USD tiền bồi thường từ tổng thống, nhưng điều này đã được bà Scarpulla cắt giảm thành 2 triệu USD.

    Thẩm phán cũng từ chối yêu cầu của bà James về lệnh cấm gia đình ông Trump phục vụ trong hội đồng quản trị của bất kỳ tổ chức phi lợi nhuận nào ở New York.

    Khoản tiền phạt 2 triệu USD của ông Trump, cũng như 1,78 triệu USD còn lại trong ngân sách quỹ, sẽ được chia đều cho 8 tổ chức từ thiện khác, không liên quan tới gia đình nhà Tổng thống Mỹ, bao gồm: Cứu trợ khẩn cấp quân đội, Hội hỗ trợ trẻ em, Citymeals-on-Wheels, Tặng một Giờ, Bàn của Martha, Quỹ đại học United Negro, Khu vực thủ đô quốc gia và Bảo tàng tưởng niệm Holocaust Mỹ.

    Tổng thống Trump cũng đồng ý trả lại hơn 11 nghìn USD mà ông đã chi cho các kỷ vật thể thao và rượu sâm banh tại một buổi dạ tiệc từ thiện.

    “Quyết định của tòa án là một chiến thắng lớn trong nỗ lực bảo vệ tài sản từ thiện và khiến những người lạm dụng các tổ chức từ thiện vì lợi ích cá nhân phải chịu trách nhiệm”, bà James nói.

    “Không có ai ở trên luật pháp, bất kỳ một doanh nhân nào, một ứng viên cho chức vụ nào đó và thậm chí là cả tổng thống Mỹ”.

    Mộc Miên(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bi-phat-2-trieu-usd-vi-lam-dung-quy-tu-thien-a300052.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan