Tổng thống Trump buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok trong 90 ngày


Chủ nhật, 16/08/2020 | 03:15


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký lệnh yêu cầu yêu cầu công ty ByteDance phải thoái vốn khỏi ứng dụng TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký lệnh yêu cầu yêu cầu công ty ByteDance phải thoái vốn khỏi ứng dụng TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

ByteDance sẽ phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trong 90 ngày. Ảnh minh họa

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay 14/8 đã ký lệnh yêu cầu công ty ByteDance phải thoái vốn khỏi ứng dụng TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

Theo đó, sau 90 ngày, công ty ByteDance, các công ty con, công ty liên kết và các cổ đông Trung Quốc sẽ phải thoái toàn bộ lợi ích và quyền trong bất kỳ tài sản hữu hình hoặc vô hình nào ở bất kỳ đâu, được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của ByteDance đối với ứng dụng TikTok tại Mỹ.

Tổng thống Trump cho rằng có nhiều bằng chứng đáng tin cậy cho thấy Công ty công nghệ ByteDance có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

Khi được hỏi về những lo ngại khi áp đặt lệnh cấm với các ứng dụng Trung Quốc sẽ khiến Tập đoàn Apple của Mỹ có nguy cơ bị cấm ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, Tổng thống Mỹ khẳng định, an ninh quốc gia là việc làm ưu tiên hàng đầu hiện nay. Ông Trump nhấn mạnh sẽ tăng cường nỗ lực “thanh lọc” những ứng dụng không đáng tin cậy cho nền công nghệ kỹ thuật số của Mỹ.

Đáp lại những cáo buộc liên quan đến đe dọa an ninh quốc gia Mỹ, TikTok bác bỏ mọi "sự phụ thuộc" vào Trung Quốc. TikTok nhấn mạnh rằng tất cả dữ liệu của Mỹ được lưu giữ tại nước này và chưa bao giờ được chia sẻ với chính phủ Trung Quốc.

Vào tuần trước, Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm ứng dụng TikTok này hoạt động tại Mỹ sau ngày 15-9 nếu ứng dụng này vẫn thuộc về công ty ByteDance của Trung Quốc.

Hiện Tập đoàn Microsoft (Mỹ) đang đàm phán mua lại TikTok từ ByteDance.

Theo kênh Channel News Asia, sau TikTok, Alibaba có thể sẽ là cái tên tiếp theo bị Tổng thống Donald Trump đưa vào danh sách cấm.

Bắc Kinh tố cáo các hành động của chính quyền Tổng thống Trump đối với TikTok và các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei, đồng thời nhấn mạnh việc ép buộc bán ứng dụng này đã vi phạm các nguyên tắc thị trường tự do của Mỹ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-buoc-bytedance-phai-thoai-von-khoi-tiktok-trong-90-ngay-a335142.html