+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cảm ơn ông Putin, kêu gọi sự giúp đỡ về vấn đề Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (14/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm trao đổi về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

    Hôm qua (14/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm trao đổi về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ, Nga điện đàm tìm giải pháp cho vấn đề Triều Tiên. Ảnh: Express 

    Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã cảm ơn ông Putin vì "thừa nhận hiệu quả kinh tế mạnh mẽ của Mỹ” trong cuộc họp báo thường niên vừa qua. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi trong khoảng 10 phút và Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster đã không tham gia vào cuộc điện đàm, một quan chức xác nhận.

    Lời cảm ơn của ông Trump một lần nữa làm dấy lên nghi ngờ rằng ông có mối quan hệ “đặc biệt” với chính phủ Nga, theo Politico. Cuộc điều tra đặc biệt do Robert Mueller phụ trách về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016 và mối quan hệ với chiến dịch của ông Trump tưởng như đã làm tê liệt mối quan hệ Mỹ - Nga. Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn tiếp tục coi Tổng thống Putin là một đồng minh tiềm năng, đặc biệt là khi phải đối phó với Triều Tiên.

    Tại cuộc họp báo hôm 14/12, ông Putin một lần nữa bác bỏ cáo cuộc can thiệp bầu cử Mỹ và cho rằng đó là điều được người Mỹ tự "phát minh". "Tất cả những điều này đã được phát minh ra từ những người phản đối Tổng thống Trump", nhà lãnh đạo Nga khẳng định.

    Ngoài ra, ông Putin cũng lưu ý trong cuộc họp báo rằng ông gọi Tổng thống Mỹ là "Donald" khi nói chuyện và rằng ông Trump cũng gọi ông bằng tên thay vì họ. Ông chủ Điện Kremlin cũng dành nhiều lời khen vì người đồng cấp Mỹ đã xử lý nền kinh tế đất nước rất tốt.

    Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cũng không quên chỉ trích cách tiếp cận của Mỹ đối với vấn đề Triều Tiên vì theo ông Putin, quan điểm cứng rắn của Washington chắc chắn sẽ “phản tác dụng”.

    Thông tin chi tiết về cuộc điện đàm vẫn chưa được công bố.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Politico)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cam-on-ong-putin-keu-goi-su-giup-do-ve-van-de-trieu-tien-a213057.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan